Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị khởi tố

26/05/2017 - 17:31

PNO - Nhật Bản đã khởi tố nghi phạm Yasumasha Shibuya, 46 tuổi, vì tội dâm ô và sát hại bé gái Việt Nam, Lê Thị Nhật Linh.

NHK đưa tin, trong buổi họp báo chiều 26/5, cảnh sát Nhật Bản cho biết, nghi phạm Shibuya đã bị khởi tố với 3 tội danh, bắt cóc nạn nhân, dâm ô và sát hại nạn nhân.

Nghi pham sat hai be Nhat Linh bi khoi to
Nghi phạm Shibuya, sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: NHK

Các chứng cứ mới nhất ngày càng cho thấy ông Shibuya là thủ phạm trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, dù ông này vẫn chối tội.

Theo đó, kết quả giám định ADN của ông Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và vật dụng tuỳ thân của nạn nhân tìm thấy ở hiện trường.

Cảnh sát cũng tìm thấy dây trói, được cho là hung khí gây án, trên xe của ông Shibuya.

Ngoài ra, cảnh sát còn thu được hình ảnh ghi lại xe ô-tô của nghi phạm xuất hiện gần nhà bé Nhật Linh, vào thời điểm bé mất tích.

Sau khi có thông tin về việc khởi tố vụ án, anh Lê Anh Hào, bố của bé Lê Thị Nhật Linh chia sẻ: "Đến tận bây giờ chúng tôi vẫn cảm thấy hết sức đau đớn.

Tuy sự việc đã xảy ra cách đây 2 tháng, nhưng cứ mỗi sáng thức dậy hay mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, hay cả đến giờ mà lũ trẻ đi học, tôi lại đau đớn nghĩ đến con gái mình tại sao con lại không còn ở đây nữa” – anh Hào nói.

Nói về nghi phạm Shibuya, anh Hào cho biết: "Chúng tôi mong rằng hắn sẽ thành thật khai báo. Mong rằng pháp luật sẽ trừng trị thích đáng”.

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố Matsudo, nơi gia đình bé Nhật Linh sinh sống, phát biểu: “Sự việc đau lòng này đã trôi qua được 2 tháng, nhưng chắc hẳn mọi người dân vẫn còn nỗi bất an ám ảnh. Chính vì vậy, tôi mong muốn sự việc này sẽ nhanh chóng được làm sáng tỏ”.

Bé gái Lê Thị Nhật Linh mất tích vào khoảng 8 giờ sáng ngày 24/3, khi vừa rời khỏi nhà để tới trường.

Thi thể của em được phát hiện vào sáng sớm ngày 26/3, tại một kênh thoát nước ở thành phố Abiko.

Gia đình đã đưa thi thể em về Hưng Yên để mai táng từ đầu tháng Tư.

CÁC MỐC CHÍNH TRONG VỤ SÁT HẠI BÉ LÊ THỊ NHẬT LINH

Nghi pham sat hai be Nhat Linh bi khoi to
 

Ngày 24/3: Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi nhà để đi đến trường Tiểu học Mitsumi số 2, tỉnh Chiba.

Ngày 25/3: Khoảng thời gian mà bé Nhật Linh có thể bị sát hại.

Ngày 26/3: Trên mạng xã hội xuất hiện dòng tin nhắn lạ, gợi ý tìm ‘xác một bé gái’ ở con kênh.

Một tiếng sau đó, thi thể bé Nhật Linh được phát hiện ở kênh thoát nước tại Abiko, tỉnh Chiba.

Ngày 27/3: Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Linh có dấu hiệu bị xiết ở cổ, và bị xâm hại.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về cái chết của bé gái Lê Thị Nhật Linh, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật phối hợp với cơ quan chức năng sở tại điều tra về vụ án mạng.

Ngày 29/3: Cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng tuỳ thân của bé Nhật Linh, gồm có quần áo và cặp sách ở sông Tone, tại thành phố Bando, tỉnh Ibaraki.

Ngày 31/3: Khoảng 500 người đã đến viếng lễ tang bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Ngày 2/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam để mai táng.

Ngày 3/4: Bé Linh được mai táng tại quê nhà, ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 14/4: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, từng là hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học Mitsumi số 2, trường mà bé Nhật Linh đang theo học.

Minh Thu - Thu Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI