Nghi phạm người Nhật vắng mặt đúng ngày bé Nhật Linh mất tích

14/04/2017 - 20:46

PNO - NHK đưa tin, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh không có mặt để giám hộ học sinh đi học, đúng vào ngày cô bé mất tích, hôm 24/3.

Cảnh sát Nhật Bản hôm nay đã bắt giữ ông Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, người bị nghi có liên quan tới cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam.

Nghi pham nguoi Nhat vang mat dung ngay be Nhat Linh mat tich
Yasumasa Shibuya là nghi phạm duy nhất trong vụ bắt cóc và sát hại bé Nhật Linh. Ảnh: Ashahi

Thi thể của bé Linh được phát hiện vào ngày 26/3 vừa qua, tại một mương thoát nước ở Abiko, tỉnh Chiba. Ông Shibuya bị bắt và buộc tội giết người phi tang.

Lệnh bắt giữ Shibuya đưa ra sau khi mẫu xét nghiệm DNA của ông trùng khớp với mẫu tìm thấy tại hiện trường phát hiện ra thi thể bé Linh.

Ông Shibuya, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh, vẫn hoàn toàn giữ im lặng kể từ khi bị bắt cho tới lúc này. Theo cảnh sát tỉnh Chiba, ông Shibuya sẽ được chuyển cho các công tố viên vào ngày mai và có quyền giữ im lặng.

Cảnh sát nói thêm, ông Shibuya là nghi phạm duy nhất trong vụ bắt cóc và sát hại bé gái Việt Nam.

Theo tờ Mainichi, ông Shibuya đảm nhiệm chức chủ tịch hội cha mẹ học sinh tại tường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Nhật Linh theo học, nhiệm kỳ năm học 2016.

Ông cũng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục công việc vào năm học 2017.

Theo các nhân chứng, kể cả sau khi bé Linh ngộ nạn, ông Shibuya vẫn tiếp tục công việc của mình, đứng trên các góc phố giám hộ các em nhỏ tới trường và về nhà.

Tuy nhiên, NHK cho biết, vào đúng ngày 24/3 – ngày mà bé Linh mất tích, họ không thấy bóng dáng ông Shibuya.

Đêm 23/4, các nhân chứng nói rằng chiếc xe ô tô của ông Shibuya cũng không thấy đậu ở bãi đỗ xe như mọi hôm.

Một phụ nữ 44 tuổi sống gần nhà ông Shibuya cho hay: “Tôi thấy lạ là vào đêm 24/3, khi mà chúng tôi lùng sục tìm kiếm bé Linh, xe của ông ấy (Shibuya) không có ở đó”.

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh sống ở căn hộ chung cư ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, cách nhà bé Nhật Linh khoảng 300m.

Cả cộng đồng sốc

Cộng đồng phụ huynh và hàng xóm sốc khi biết tin ông Shibuya - hội trưởng hội cha mẹ học sinh - lại là nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Một người đàn ông 60 tuổi cho hay: “Cách đây vào khoảng 1 tuần, tôi thấy ông ấy gần ga Mutsumi, mặc áo vét màu xanh lá cùng với chừng 5-6 người nữa, chắc là phụ huynh học sinh trường Mutsumi, tuần tra cả khu vực này.

Tôi hỏi: ‘Mệt quá nhỉ?’ – ông ấy đáp: ‘Hẳn rồi’. Ông ấy không có gì khác lạ. Vài năm trước, tôi thấy ông ấy dắt hai con nhỏ. Ông ấy dường như là một người cha chu toàn, nên tôi rất lấy làm sốc”.

“Ông ấy là người đứng đầu hội phụ huynh (tại trường bé Linh theo học), do đó tôi gặp ông ấy vài lần” – một người đàn ông 60 tuổi khác, từng đứng canh chốt giám hộ học sinh cách đây vài năm, cho hay.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nghi phạm lại là một ai đó trong cộng đồng này... Tôi kinh hãi. Bởi vì con của ông ấy cũng theo học trong trường, ông ấy rất tận tuỵ với công việc khi làm tình nguyện viên giám hộ học sinh đi học. Tất cả mọi người ở đây đều bàng hoàng”.

CÁC MỐC CHÍNH TRONG VỤ SÁT HẠI BÉ LÊ THỊ NHẬT LINH

Nghi pham nguoi Nhat vang mat dung ngay be Nhat Linh mat tich
 

Ngày 24/3: Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi nhà để đi đến trường Tiểu học Mitsumi số 2, tỉnh Chiba.

Ngày 25/5: Khoảng thời gian mà bé Nhật Linh có thể bị sát hại.

Ngày 26/3: Trên mạng xã hội xuất hiện dòng tin nhắn lạ, gợi ý tìm ‘xác một bé gái’ ở con kênh.

Một tiếng sau đó, thi thể bé Nhật Linh được phát hiện ở kênh thoát nước tại Abiko, tỉnh Chiba.

Ngày 27/3: Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Linh có dấu hiệu bị xiết ở cổ, và bị xâm hại.

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về cái chết của bé gái Lê Thị Nhật Linh, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật phối hợp với cơ quan chức năng sở tại điều tra về vụ án mạng.

Ngày 29/3: Cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng tuỳ thân của bé Nhật Linh, gồm có quần áo và cặp sách.

Ngày 31/3: Khoảng 500 người đã đến viếng lễ tang bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

Ngày 2/4: Thi thể bé Nhật Linh được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam để mai táng.

Ngày 3/4: Bé Linh được mai táng tại quê nhà, ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 14/4: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, từng là hội trưởng hội phụ huynh trường Tiểu học Mitsumi số 2, trường mà bé Nhật Linh đang theo học.

Minh Thu (theo NHK/Mainichi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI