Nghi ngờ hung thủ đã báo trước vụ xả súng trường học Florida trên mạng xã hội

16/02/2018 - 19:41

PNO - Nhà chức trách cho biết Nikolas Cruz, nghi phạm 19 tuổi trong vụ xả súng giết chết 17 người tại trường trung học bang Florida mua hung khí hợp pháp và có thể đã báo trước vụ thảm sát trong một bình luận trên mạng xã hội.

Nhiều chi tiết mới được tiết lộ khi nghi phạm xuất hiện trước tòa để đối mặt với những cáo buộc chính thức về vụ xả súng kinh hoàng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas (Florida, Mỹ).

Nikolas Cruz – từng bị trường đuổi học vì vi phạm kỷ luật – đi taxi Uber đến địa điểm thảm sát không lâu trước giờ ra chơi, nhẫn tâm xả súng vào giáo viên và học sinh trên các sảnh, cướp đi 17 mạng sống và làm 15 người khác bị thương.

Sau khi phạm tội, hắn trốn thoát trong đám đông hỗn loạn rồi bình thản ghé qua một cửa hàng Walmart cùng hai tiệm thức ăn nhanh khác trước khi bị bắt giữ.

Nghi ngo hung thu da bao truoc vu xa sung truong hoc Florida tren mang xa hoi
Nikolas Cruz đến trường xả súng bằng Uber và trốn thoát trong đám đông hoảng loạn, bị bắt giữ không lâu sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên cái tên Nikolas Cruz lọt vào tầm ngắm của cảnh sát.

Theo tiết lộ của Cục Điều tra Liên bang, năm ngoái, tài khoản YouTube Nikolas Cruz đã đăng bình luận: “Tao sẽ trở thành tay súng trường học chuyên nghiệp.”

FBI nghi ngờ đây chính là nghi phạm trong vụ xả súng đẫm máu vừa qua nhưng chưa có thông tin về “thời gian, địa điểm hay danh tính thực”.

Bên cạnh đó, Cruz đã mua vũ khí - khẩu súng trường tấn công AR-15 – ở Sunrise Tactical Supply, một đại lý được cấp phép ở Coral Springs, Florida.

Nghi ngo hung thu da bao truoc vu xa sung truong hoc Florida tren mang xa hoi
Cruz được mô tả là kẻ đáng thương, bị xã hội ruồng bỏ, người chuyên gây rắc rối và "điên cuồng vì súng".

Bi kịch xảy ra ở Parkland, bang Florida khiến cả cộng đồng lo lắng về sự an toàn của các biện pháp an ninh và bạo lực súng ống trong các trường học Mỹ.

Hàng ngàn người đã đổ ra đường vào đêm thứ Năm để thắp nến tưởng nhớ các nạn nhân vô tội và kêu gọi kiểm soát súng khắt khe hơn.

Melissa McNeill, luật sư được tòa chỉ định của Cruz, cho biết hắn đã bày tỏ sự hối hận vì tội ác của mình: “Bản thân nghi phạm cũng bị tổn thương, buồn rầu và ân hận.”

Theo một tài liệu công khai của tòa, Cruz đã thừa nhận tội ác sau khi bị cảnh sát bắt giữ cũng như được thông báo về quyền không tự tố giác.

Nghi ngo hung thu da bao truoc vu xa sung truong hoc Florida tren mang xa hoi
Cruz buồn rầu, trầm cảm do mẹ mới qua đời.

Các bạn học cũ mô tả Cruz là kẻ đáng thương, bị xã hội ruồng bỏ, người chuyên gây rắc rối ngay cả trên mạng xã hội và "điên cuồng vì súng".

Theo Jordan Jereb - lãnh đạo lực lượng phòng vệ chủ nghĩa xã hội da trắng của Cộng hòa Florida, nghi phạm từng tham gia huấn luyện bán quân sự với tổ chức này.

Gia đình Cruz cho rằng hắn bị trầm cảm nhưng là do cái chết của mẹ chứ không phải bệnh tâm thần.

Ngọc Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI