Ngân hàng sữa mẹ cho trẻ em nghèo Ấn Độ

16/04/2013 - 11:24

PNO - PNO - Một ngân hàng sữa mẹ miễn phí cho trẻ sơ sinh nghèo được thành lập ở miền tây bắc Ấn Độ, trong khuôn khổ một chiến dịch bảo vệ tính mạng của những đứa trẻ gặp nguy hiểm.

Ngân hàng Sữa các bà mẹ Divya, được khai trương tại thành phố Udaipur, cách thủ phủ Jaipur của bang Rajasthan 334 cây số vào ngày 15/4. Với sự hỗ trợ của một tổ chức phi chính phủ, ngân hàng này cung cấp “sữa người tiệt trùng và an toàn” cho những đứa trẻ mà mẹ chúng không thể nuôi con bằng sữa của mình, giám đốc R. K. Agarwal cho biết.

Ngan hang sua me cho tre em ngheo An Do

Những bình sữa mẹ được hiến tặng trong tủ trữ lạnh ở một ngân hàng sữa. Ảnh: AFP

Theo ông Agarwal, đây là ngân hàng đầu tiên thuộc loại này ở miền bắc Ấn Độ. Trước đó, ở miền nam nước này đã có những ngân hàng tương tự hoạt động.

“Mẹ nuôi và vú em lâu nay là việc làm truyền thống ở Ấn Độ. Sữa mẹ đã được khoa học chứng minh là loại thuốc thần kỳ phổ biến và cơ bản dành cho trẻ sơ sinh”, ông Agarwal, cũng là một bác sĩ khoa nhi, nói thêm. “Ngân hàng muốn biến loại sữa tự nhiên quý giá này trở nên sẵn có với một số lượng trẻ sơ sinh nhiều nhất có thể, khi mẹ chúng không thể làm vậy”, ông nhấn mạnh.

Trẻ sơ sinh được khuyến nghị nuôi bằng sữa mẹ, nhưng các bà mẹ sinh con thiếu tháng gặp khó khăn trong việc cung cấp sữa cho con. Vì thế, sữa mẹ hiến tặng có thể là một biện pháp cứu mạng cho trẻ sơ sinh, giúp chống lại sự nhiễm trùng và thúc đẩy tăng trưởng trong giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời.

Ngan hang sua me cho tre em ngheo An Do

Một bà mẹ Ấn Độ và thiên thần nhỏ của mình. Ảnh: Indiatimes

Ông Agarwal nói, các nhân viên tình nguyện sẽ động viên các bà mẹ đang nuôi con và có sữa nguồn dôi dào chịu hiến tặng sữa của họ tại ngân hàng. Người hiến sữa được kiểm tra sức khỏe và sữa sẽ được tiệt trùng trước khi đưa vào trữ lạnh.

Cứ trong 3 trẻ em bị suy dinh dưỡng trên thế giới thì có 1 trẻ được tìm thấy ở Ấn Độ, với 47% trẻ dưới 3 tuổi bị thiếu cân, theo tổ chức UNICEF. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ đến 6 tháng tuổi để giúp đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sống sót của trẻ.

HUY KHANG (Theo AFP, The Times of India)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI