Nga tung bằng chứng hậu thuẫn Trump "lật tẩy" bà Clinton sáng lập IS

23/08/2016 - 06:48

PNO - Ông cáo buộc bà Clinton và ông Obama đã sáng lập ra IS để tấn công nước Mỹ, sau đó yêu cầu người dân phải đóng thuế cao để phục vụ chiến dịch chống khủng bố, từ đó đem lại cho bà Hillary Clinton khoản tiền kếch xù.

Nhà báo Nga và nhà phân tích chính trị người Israel - Shamir mới đây đã công khai một bài phân tích về lý do tại sao ​​ông Trump lại đưa ra ý kiến rằng ông Obama và Clinton là "những người sáng lập ra IS" và những lập luận này rất có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho tham vọng vào Nhà Trắng của bà Hillary Clinton.

Shamir viết: "Hillary Clinton là ứng cử viên của Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ, bà ấy nhận được rất nhiều sự hậu thuẫn, do đó, bà ta luôn trong tình thế chủ động và bình tĩnh. Bà được đương kim Tổng thống ủng hộ, hai tờ tạp chí lớn là New York Times, Washington Post và mạng lưới truyền hình quốc gia cũng luôn đứng về phía bà. Có vẻ như bà ấy muốn "thôn tính" hầu hết cuộc bầu cử này, tuy nhiên, với thời đại công nghệ ngày nay, để làm được điều đó không hề dễ dàng đối với Hilarry Clinton ."

Nga tung bang chung hau thuan Trump
Nhà báo Nga tố bà Clinton sáng lập IS

"Hacker Julian Assange, người đã dũng cảm tấn công thông tin mật của Đảng Dân chủ để "bóc mẽ" sự thật đã bị bà Clinton và ê - kip của bà bưng bít bấy lâu nay hiện đang bị nhốt trong Đại sứ quán Ecuador ở London. Đầu tiên, ông đã tung ra những email chứng tỏ Đảng Dân chủ đã chèn ép ông Sanders và thiên vị cho bà Clinton trong quá trình bầu cử. Điều này đã khiến Chủ tịch Đảng Dân chủ phải từ chức. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là dù bị Đảng mình "chơi xấu" như thế nhưng ông Sanders lại tỏ ra không mấy bất bình. Điều này rất đơn giản để lý giải, ông ta đã nhận tiền hối lộ từ bà Clinton, được bà ta xây cho một ngôi nhà mới, giúp ông ta xuất bản sách và còn nhiều hậu thuẫn khác nữa. Vậy nên, thay vì bóc  mẽ Hillary Clinton, ông Sanders đã kêu gọi mọi người ủng hộ bà ta."

"Ngoài ra, hacker Julian Assange còn đưa ra nhiều email lật tẩy những hành động phạm pháp của bà Clinton từ thời bà làm Thư ký nhà nước, bà đã cung cấp vũ khí cho IS và những tổ chức khủng bố khác."

"Những thông tin của Julian Assange đưa ra đã bị Đảng Dân chủ và phe Clinton bưng bít và dập tắt. Tuy nhiên, ông Donald Trump bằng cách nào đó đã thu thập được chúng để làm "vũ khí" tấn công bà Clinton. Ông cáo buộc bà Clinton và ông Obama đã sáng lập ra IS để tấn công nước Mỹ và Châu Âu, sau đó yêu cầu người dân Mỹ phải đóng thuế cao để phục vụ chiến dịch chống khủng bố, từ đó đem lại cho bà Hillary Clinton một khoản tiền kếch xù."

"Cách thức của việc tạo ra những tổ chức khủng bố này đã được hé lộ, như vậy, những cáo buộc của ông Donald Trump là hoàn toàn có cơ sở và bằng chứng cụ thể. Ngoài ra, hacker cũng hứa hẹn rằng sẽ tung ra thêm những bằng chứng bổ sung về việc bà Clinton có liên quan đến khủng bố IS vào tháng 11 tới khi cuộc bầu cử Mỹ chính thức bước vào giai đoạn then chốt."

Như vậy, có thể thấy, từ đầu đến cuối, bài phân tích của nhà bào người Nga và nhà phân tích chính trị người Israel đã tỏ thái độ hoàn toàn bênh vực ông Donald Trump và "tấn công" bà Clinton. Tuy nhiên, đến giờ, vẫn chưa có một chứng cứ nào cho thấy những chi tiết của bài phân tích trên là đúng sự thật.

Bài viết được đăng tải trong bối cảnh bà Clinton đang dẫn trước ông Trump một khoảng cách khá xa và ông Trump đang bị nội bộ Đảng Cộng hòa cũng như những nhà tài trợ tố có quan hệ mật thiết với chính trị Nga. Trước đây đã có nhiều nghi vấn rằng phía Nga đã nhúng tay vào cuộc bầu cử Mỹ để hậu thuẫn cho ông Trump đắc cử. Vậy nên hành động này của nhà báo Nga đã dấy lên nghi vấn khác đó là Moskova đang lo sợ ông Trump sẽ không thể bước chân vào Nhà Trắng nên đã "giáng đòn" hạ uy tín của bà Clinton để ông Trump thừa cơ vươn lên. 

Hiện phía bà Clinton cũng như phía ông Donald Trump vẫn chưa lên tiếng bác bỏ hay xác nhận thông tin này.


Tiêu Giao  (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI