Nga trúng lớn mỏ vàng ở Viễn Đông

24/11/2019 - 15:00

PNO - Nhà chức trách thành phố Magadan thuộc miền Viễn Đông (Nga) vừa tuyên bố khu mỏ vàng tại địa phương đã khai thác được hơn 40 tấn kim loại quý, nhiều hơn toàn bộ kho dự trữ vàng của nhiều quốc gia.

Lượng vàng trên được khai thác trong thời gian từ đầu năm 2019 đến ngày 1/11, trong khi đó chính quyền Magadan cho biết lượng vàng khai thác đến cuối năm có thể lên đến con số 50 tấn.

Nga trung lon mo vang o Vien Dong
Một khu mỏ vàng ở Magadan (Nga) khai thác lượng vàng trị giá 1,9 tỷ USD trong chưa đầy một năm - Ảnh: Getty Images

Tính đến ngày 1/11, các công ty mỏ ở Magadan đã khai thác được 40,23 tấn vàng, đạt mức kỷ lục trong vòng 40 năm và nhiều hơn cùng kỳ năm ngoái 7 tấn vàng. Cùng thời gian, các công ty này cũng khai thác  gần 560 tấn bạc.

Giá vàng tăng mạnh trong năm nay và một kg kim loại quý này có giá hơn 47.200 đô la vào ngày 22/11. Theo giá đó, lượng vàng khai thác được trong hơn 10 tháng ở Magadan có trị giá 1,9 tỷ USD.

Một số quốc gia có dự trữ vàng nhỏ hơn so với lượng vàng khai thác tại các mỏ ở vùng Viễn Đông Liên bang Nga trong một năm. Ví dụ, Serbia có dự trữ vàng 30,4 tấn sau khi mới bổ sung thêm 9 tấn vàng thời gian gần đây. Một số quốc gia EU, như Ireland và Estonia, thậm chí có dự trữ vàng thỏi còn nhỏ hơn.

Khu vực Magadan và các vùng lãnh thổ lân cận là cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp khai thác vàng của Nga. Năm ngoái, khu vực này khai thác khoảng 37 tấn vàng.

Mỏ Natalka, nằm cách Magadan 400km, là một trong những mỏ vàng có trữ lượng lớn nhất của Nga và lớn thứ 15 toàn cầu. Mỏ Pavlik cách đó không xa có trữ lượng vàng đã được khảo sát vào khoảng 100 tấn.

Thanh Hải (Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI