Nga: Trào lưu chụp ảnh tự sướng với người chết gây phẫn nộ

19/08/2015 - 09:37

PNO - Cảnh sát Nga đã phải vào cuộc khi trào lưu chụp ảnh tự sướng với xác chết lan rộng, khiến nhiều người phẫn nộ.

Trào lưu biến thái này được phát động bởi một cộng đồng trên mạng xã hội VK. Nhóm cộng đồng mạng người Nga chuyên đăng ảnh tự sướng với người chết thậm chí còn đưa ra mức thưởng 50 bảng Anh cho thành viên nào đoạt giải "bức ảnh tự sướng với xác chết đẹp nhất".

Nga: Trao luu chup anh tu suong voi nguoi chet gay phan no
Một teen girl "chu môi" khi chụp ảnh tự sướng để vĩnh biệt người bà vừa qua đời.

Gần đây nhất, số tiền này đã được trao cho một người chụp ảnh tự sướng bên thi thể một bé gái 13 tuổi tử vong trong một vụ tai nạn xe hơi.

Nhóm cộng đồng này khuyến khích những người chụp ảnh tự sướng cười trước máy ảnh với lý do các nạn nhân đã "tới một nơi tốt hơn".

Nga: Trao luu chup anh tu suong voi nguoi chet gay phan no
Thiếu niên lè lưỡi trong bức ảnh chụp với người ông quá cố.

Trang web Tự sướng với người chết hiện đã có khoảng 500 thành viên. Trên địa chỉ web này tràn ngập các bức ảnh chụp tự sướng bên thi thể người chết tại nhà tang lễ.

Cảnh sát bắt đầu vào cuộc sau khi nghe thông báo về việc trang web này sẽ trao thưởng cho bức ảnh chụp tự sướng bên thi thể bé gái người Nga tử vong sau va chạm trên một con đường ở Syktyvar, Nga.

Nga: Trao luu chup anh tu suong voi nguoi chet gay phan no
Nữ sinh cười tươi bên thi thể một người đã chết.

Một phát ngôn viên cảnh sát ở Syktyvar nói: "Chúng tôi đang cố gắng làm sáng tỏ các thông tin xung quanh vụ việc và cố gắng xác định kẻ đứng sau tổ chức này".

Hiện tại, thông tin về quản trị viên của cộng đồng chụp ảnh tự sướng với người chết có tên Alfred Polyakov đã bị chặn do có "hoạt động đáng ngờ".

Nga: Trao luu chup anh tu suong voi nguoi chet gay phan no
Một người đàn ông gia nhập trào lưu bệnh hoạn với bức ảnh chụp cùng người chú vừa khuất.

Theo báo cáo, trong vài tháng gần đây, rất nhiều bức ảnh tự sướng với thi thể người chết được lan truyền và đăng tải trên khắp thế giới.

Nguyệt Nguyễn (Nguồn: The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI