Nga tố: Mỹ "phạm tội" đã thành thói quen, không có gì đáng ngạc nhiên

04/10/2016 - 17:18

PNO - Bộ ngoại giao của điện Kremlin đã "mỉa mai" Nhà Trắng rằng, Hoa Kỳ sẵn sàng "làm bạn với quỷ dữ" bằng việc liên kết với các tổ chức khủng bố lật đổ chính phủ hợp pháp của Syria.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, cựu trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Lawrence Korb nói với tờ Sputnik rằng Hoa Kỳ đã cắt đứt cuộc đối thoại song phương với Nga về việc thực hiện một lệnh ngừng bắn ở Syria. Nếu như mọi lần phía Nga luôn tỏ ra bực tức và lên án gay gắt hành động này của Mỹ, thì lần này Moskova lại tỏ ra khá bình thản và "không ngạc nhiên" về điều này.

Hôm thứ Hai, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ đã tuyên bố rằng sẽ cắt đứt những đối thoại song phương với Nga về thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Bộ ngoại giao của điện Kremlin đã "mỉa mai" Nhà Trắng rằng Hoa Kỳ sẵn sàng "làm bạn với quỷ dữ" bằng việc liên kết với các tổ chức khủng bố để lật đổ chính phủ hợp pháp của Syria là chính quyền ông Assad.

Nga to: My
Nga tố: Mỹ "phạm tội" đã thành thói quen, không có gì đáng ngạc nhiên

"Tôi không ngạc nhiên về điều này", ông Korb cho biết khi được hỏi về quyết định này của Washington. Ông nói rằng ngay sau khi bị Nga và Syria ngăn cản việc chuyên viện trợ vào Aleppo, Hoa Kỳ đã ngay lập tức hủy bỏ thỏa thuận ngừng bắn. Ông Korb cũng tố cáo chính quyền ông Obama để mặc và thậm chí hợp tác với các phe nổi dậy chống lại lực lượng quân chính phủ Syria.

"Ông Obama dường như không mấy thiện chí dẹp bỏ cuộc nội chiến ở Syria", ông Korb chỉ trích.

Bộ ngoại giao Nga cũng yêu cầu Nhà Trắng nên có trách nhiệm hơn trong việc hợp tác với Nga trên mặt trận Syria và nên can thiệp mạnh mẽ hơn để giải quyết các xung đột ở nơi đây.

Có thể thấy, dường như xứ sở Bạch Dương đã quá quen với việc "giận dỗi" đột ngột của phía Lầu Năm Góc, vậy nên thay vì "nổi xung" lên như mọi khi, lần này chính quyền ông Putin đã có cách xử lý nhẹ nhàng hơn .

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI