Nga sẽ huấn luyện cho quân đội Campuchia

16/12/2019 - 16:00

PNO - Bộ Quốc phòng Nga đã cam kết huấn luyện Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) nhằm tăng cường khả năng của lực lượng này, đồng thời thúc đẩy quan hệ giữa quân đội hai nước.

Trung tướng Igor Mishutkin, lãnh đạo Đại học Quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Nga, đã đưa ra lời cam kết hỗ trợ quân đội Campuchia trong cuộc gặp Trung tướng Hun Manet, chỉ huy Lục quân Campuchia hôm 14/12.

Theo một tuyên bố của RCAF vào ngày 15/12, Trung tướng Manet đã cảm ơn Nga vì cam kết trên cũng như sự hỗ trợ trước đó của Moscow dành cho Phnom Penh, bao gồm cả việc xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đáp lại, Trung tướng Mishutkin nhấn mạnh Nga sẽ tăng cường và mở rộng hợp tác với Campuchia nhằm duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Nga se huan luyen cho quan doi Campuchia
Một cuộc diễn tập huấn luyện của quân đội Campuchia. Ảnh: Khmer Times

Hồi tháng 3, Trung tướng Hun Manet đã có chuyến thăm đến Moscow. Hai bên đã trao đổi quan điểm về các vấn đề quan trọng trong lịch trình hợp tác giữa Nga và Campuchia trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, theo hãng thông tấn TASS.

Ông Kin Phea, Tổng giám đốc Viện Quan hệ quốc tế tại Học viện Hoàng gia Campuchia, lưu ý rằng Nga là một đồng minh quan trọng của Campuchia.

“Nga là một siêu cường mà Campuchia phải gần gũi để tránh những suy nghĩ cho rằng Campuchia chỉ thân thiết với Trung Quốc”, ông Phea nói.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI