Nga phản đối đề nghị của Mỹ về việc trừng phạt một số thực thể

30/08/2018 - 07:00

PNO - Nga đã cản trở đề nghị của Mỹ muốn Liên hợp quốc áp đặt trừng phạt đối với hai công ty vận tải đường biển của Nga và sáu tàu của nước này với lý do những thực thể này vận chuyển dầu cho Triều Tiên.

Nga phan doi de nghi cua My ve viec trung phat mot so thuc the
Tàu chở dầu của Triều Tiên trên biển Hoa Đông. (Nguồn: Kyodo)

Các nguồn tin ngoại giao ngày 29/8 cho biết, động thái này của Nga nhận được sự ủng hộ của Trung Quốc, đối tác thương mại chính của Triều Tiên. Ngày 29/8, Nga và Trung Quốc đã chính thức phản đối đề nghị của Mỹ. 

Quyết định trên của Nga không gây bất ngờ. Tuần trước, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc đã cam kết sẽ phản đối việc áp đặt trừng phạt lên những thực thể nói trên, lập luận rằng bằng chứng của Mỹ thiếu thuyết phục.

Ngày 22/8, Mỹ đã gửi đề nghị trên tới một ủy ban trừng phạt của Liên hợp quốc. Đây là lần thứ ba trong vòng hai tháng qua Mỹ đề nghị Liên hợp quốc gia tăng sức ép lên Triều Tiên để buộc nước này phải từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa. 

Washington cũng đã đơn phương trừng phạt hai công ty nói trên của Nga là Primorye Maritime Logistics và Gudzon Shipping, cùng sáu tàu bị cáo buộc chở dầu cho Triều Tiên.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI