Nga nâng mức báo động khủng bố ở Volgograd

30/12/2013 - 15:19

PNO - Theo hãng tin Nga ITAR-TASS, kết thúc phiên họp ngày 29/12 ở Volgograd ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom đẫm máu tại đây, Ủy ban chống khủng bố của Nga đã thông qua quyết định nâng mức báo động khủng bố ở khu vực này lên màu vàng, do có...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đây là mức cao thứ hai trong thang báo động khủng bố ba mức của Nga, (mức cao nhất là màu đỏ).

Nga nang muc bao dong khung bo o Volgograd

Hiện trường vụ đánh bom liều chết ngày 29/12/2013 (ảnh: AFP/TTXVN)

Các số liệu mới nhất công bố sáng 30/12 cho biết có ít nhất 17 người thiệt mạng và 37 người khác bị thương, gồm cả hai trẻ em, trong vụ đánh bom liều chết tại nhà ga xe lửa ở thành phố Volgograd ngày 29/12.

Con số thiệt mạng có thể còn tăng do có ít nhất năm người bị thương đang trong tình trạng đặc biệt nguy kịch.

Chính quyền tỉnh Volgograd đã quyết định hủy mọi hoạt động vui chơi, giải trí từ ngày 1-3/1/2014 để tưởng niệm những người bị thiệt mạng trong vụ khủng bố.

Trong khi đó, những gia đình có người thiệt mạng được nhận 1 triệu rúp và người bị thương được hỗ trợ khoảng 200.000 rúp, tùy vào mức độ thương tật.

Ngày 29/12, Italy đã kêu gọi cộng đồng quốc tế củng cố sự phối hợp hành động giữa các cơ quan đặc nhiệm để đối phó với nguy cơ khủng bố và ngăn chặn không để tái diễn hành động tấn công dã man ở Volgograd, khiến nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương.

Nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Nghị viện châu Âu (EP) và các quốc gia như Anh, Pháp, Đức... đều lên án mạnh mẽ vụ khủng bố và gửi lời chia buồn tới người dân Nga.

(Theo TTXVN)

Video clip của RT về khoảnh khắc ga tàu lửa bị đánh bom

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI