Nga-Mỹ chưa tìm được giải pháp chung cho vấn đề Ukraine

30/03/2014 - 06:38

PNO - PNO – Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 29/3 tuyên bố Moscow không có kế hoạch đưa quân vào Crimea cũng như áp sát Ukraine, một động thái được xem như là sự nhượng bộ của Nga nhằm làm dịu cuộc đối đầu Nga-phương Tây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nga-My chua tim duoc giai phap chung cho van de Ukraine

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov - Ảnh: VOR

Cùng ngày, hãng tin Nga RIA Novosti Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói nước này và Mỹ tiếp tục tham vấn về cuộc khủng hoảng Ukraina, nhưng hai nước vân có bất đồng đáng kể về vấn đề này.

“Chúng tôi xem xét tình hình khác nhau. Bây giờ chúng tôi đang trao đổi quan điểm, nhưng không thể nói rằng chúng tôi đã tìm thấy một cách tiếp cận chung để giải quyết vấn đề. Hai bên cần tham vấn thường xuyên mới có thể tìm được giải pháp phù hợp với cả hai nước”, ông Ryabkov nói.

Cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Nga cho biết ngày 30/3, Ngoại trưởng Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ gặp nhau tại Paris để tiếp tục thảo luận tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Hai ngoại trưởng đã gặp nhau gần đây nhất là đầu tuần này tại Hague.

Trước đó, trong cuộc điện đàm ngày 29/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã thảo luận về vấn đề Ukraine và thời điểm tiến hành các cuộc gặp tiếp theo.

VIỆT HƯNG (Theo RIA, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI