Nga kiềm chế, Ai Cập tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh IS bắn rơi máy bay

10/11/2015 - 19:03

PNO - Cảnh sát Ai Cập thông báo, đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao IS, trong khi Nga vẫn đang kiên nhẫn chờ kết quả điều tra.

Thủ lĩnh IS tuyên bố bắn hạ máy bay Nga bị tiêu diệt

Ngày 9/11, cảnh sát Ai Cập thông báo đã tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao tại một chi nhánh ở bán đảo Sinai của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trước đó, người này từng tuyên bố bắn hạ chiếc máy bay chở khách của Nga Metrojet Flight 9268, tin tức từ Agence France-Presse.

Theo nguồn tin này, thủ lĩnh Ashraf Ali al-Gharably đã chết trong một cuộc đọ súng với lực lượng cảnh sát Ai Cập, trong khu phố El-Marg thuộc đông bắc thủ đô Cairo.

Nga kiem che, Ai Cap tuyen bo tieu diet thu linh IS ban roi may bay
Ashraf Ali al-Gharably, người đứng đầu Nhà nước Hồi giáo ở Ai Cập đã bị tiêu diệt. (Ảnh: DailyMail)

Khi tên này đang bỏ trốn trên một chiếc xe, cảnh sát đã phát hiện và bắn chết sau khi Ashraf nổ súng chống trả cảnh sát.

Giới quân sự đánh giá, Ashraf Ali al-Gharably được coi là một trong những tên tội phạm nguy hiểm nhất trên lãnh thổ Ai Cập.

Hắn được cho là đã tổ chức ám sát Mohamed Al-Saied, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ai Cập năm 2013, cũng là hung thủ trong vụ đánh bom lãnh sự quán Ý tại thủ đô Cairo xảy ra vào tháng 7 vừa qua. Và mới đây, tên này đã tuyên bố bắn hạ chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Nga, tất cả 224 hành khách và phi hành đoàn đều đã thiệt mạng.

Theo các kết luận của điều tra viên của Ai Cập, 90% khả năng chiếc máy bay đã bị gài bom.

Đừng để Nga nổi giận...

Trong một diễn biến khác, hiện tại, cuộc điều tra về nguyên nhân gây tai nạn máy bay của Nga chưa kết thúc. Nga chưa khẳng định nguyên nhân khiến máy bay rơi là do cái gì, do ai, tổ chức nào, Đất Việt thông tin.

Nga kiem che, Ai Cap tuyen bo tieu diet thu linh IS ban roi may bay
Nếu IS là kẻ chủ mưu của cuộc tấn công máy bay Nga tại Ai Cập thì IS sẽ gánh chịu hậu quả nặng nề. (Ảnh: Sputnik)

Và nước Nga dưới sự lãnh đạo của Vladimir Putin sẽ giáng vào quân khủng bố những đòn khủng khiếp gấp nhiều lần, nếu như họ đã chắc chắn rằng, 224 công dân Nga vô tội bị thiệt mạng trên chuyến bay từ Ai Cập là do lực lượng IS thực hiện.

Và nếu chính IS đã gây ra tai nạn cướp đi sinh mạng của 224 người vừa qua thì chắc chắn IS sẽ chịu đòn thảm khốc mà chúng sẽ không hề nghĩ tới…

Nếu như có ai đó trên thế giới còn nghi ngờ về điều đó thì hãy nên nhìn vào cách Tổng thống Putin đối phó, xử lý với quân khủng bố trong quá khứ và hiện tại.

Việc chống khủng bố hiệu quả đã đưa Vladimir Putin lên Tổng thống, và ông sẽ không bao giờ nương tay, thỏa hiệp với quân khủng bố. Putin sẽ làm hết sức có thể, sử dụng hết lực lượng, vũ khí trang bị để “sống mái” với quân khủng bố.

Trước đây, chỉ vài tháng sau sự kiện khủng bố 11/9 tại Mỹ, Putin đã từng tuyên bố: “Chỉ có thể nói chuyện với các phần tử khủng bố bằng biện pháp mạnh. Chúng không thể hiểu thứ ngôn ngữ nào khác”.

Hạ Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI