Nga - NATO: Nga luôn trong tình trạng "chờ động thái" của NATO

15/06/2016 - 13:36

PNO - Có thể thấy phía NATO và Nga đều đang có những hoạt động quân sự cụ thể và có những phòng thủ hết sức nghiêm ngặt trước đối phương.

AP đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tiến hành các cuộc diễn tập để kiểm tra khả năng sẵn sàng nhanh chóng huy động lực lượng của quân đội.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết các cuộc diễn tập nói trên đã bắt đầu từ ngày 14/6 và sẽ kéo dài trong một tuần nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng của các đơn vị quân dự bị và các kho vũ khí.

Nga - NATO: Nga luon trong tinh trang
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tiến hành các cuộc diễn tập để kiểm tra khả năng sẵn sàng nhanh chóng huy động lực lượng của quân đội.

Ngoài ra, Bộ trưởng Shoigu còn lưu ý rằng tầm quan trọng đặc biệt của cuộc diễn tập trên nhằm "hoạch định việc sử dụng lực lượng của quân đội trong các tình huống khủng hoảng khác nhau."

Đây là hoạt động diễn tập mới nhất trong loạt cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga, trong bối cảnh căng thẳng giữa Moskva với Phương Tây đang tiếp tục leo thang.

Hôm qua, 13/6, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự này sẽ nhất trí trong tuần này việc triển khai 4 tiểu đoàn đa quốc gia đến các nước vùng Baltic và Ba Lan nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước Nga.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Stoltenberg cho hay bộ trưởng quốc phòng các nước NATO sẽ chính thức thông qua kế hoạch triển khai trên tại một cuộc họp khai mạc ngày 14/6 ở thủ đô Brussels (Bỉ).

Cả Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan, bốn nước thành viên NATO cảm thấy bị Nga đe dọa nhiều nhất, sẽ đều được tăng cường một tiểu đoàn đa quốc gia hùng mạnh.

Giới chức NATO cho hay các đơn vị sẽ được điều chuyển luân phiên chứ không phải đồn trú lâu dài tại những nước này.

Có thể thấy phía NATO và Nga đều đang có những hoạt động quân sự cụ thể và có những phòng thủ hết sức nghiêm ngặt trước đối phương.

Dường như căng thẳng giữa hai bên đã được đẩy lên rất cao, Nga đang giống như một mối đe dọa lớn của NATO, còn về phía Nga chi cần NATO có động thái, Nga luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI