Nga - Mỹ ráo riết chuẩn bị "tinh thần" cho người dân về chiến tranh vũ trang

18/10/2016 - 15:57

PNO - Nga cũng đã cảnh báo người dân “chuẩn bị cho chiến tranh, trong khi Mỹ chuyển báo động hạt nhân quốc gia sang báo động cấp 3, tờ báo này cho biết.

Theo Daily Star, nhiều chính trị gia nhận định rằng, nếu vấn đề Syria không được giải quyết, Nga và Mỹ có thể kích hoạt cuộc chiến toàn cầu. Nga cũng đã cảnh báo người dân “chuẩn bị cho chiến tranh, trong khi Mỹ chuyển báo động hạt nhân quốc gia sang báo động cấp 3, tờ báo này cho biết.

Mới đây, Nga đã ra một lệnh báo động đột xuất cho đội ngũ quân sự của mình khiến cho tình hình càng trở nên xấu đi. Đại tá Yaroslav Roshupkin, trợ lý tư lệnh quân khu Trung tâm cho biết, Tập đoàn quân và các đơn vị trực thuộc quân khu, đóng quân ở vùng Tây và Nam Siberia, vào hồi 0 giờ ngày 18.10 đã nhận lệnh báo động đột xuất, phải thực hiện khẩn cấp các bài tập chiến thuật tác chiến để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu trong trường hợp bất ngờ xảy ra chiến tranh thực sự.

Nga - My rao riet chuan bi
Nga - Mỹ ráo riết chuẩn bị "tinh thần" cho nhân dân về chiến tranh vũ trang

Tuy đợt báo động này nằm trong kế hoạch thao luyện thường niên nhưng lần này lệnh được đưa ra đột ngột, không có sự báo trước cho chỉ huy các đơn vị cơ sở, nhằm bảo đảm tính “gần đúng” với trường hợp xảy ra chiến tranh thật. Trong bối cảnh tình hình quan hệ quốc tế leo thang căng thẳng như hiện nay, việc thao dợt khả năng đối phó chiến tranh là điều cần thiết, theo Đại tá Roshupkin.

Đợt tập duyệt lần này liên quan đến tất cả các binh chủng, từ bộ binh, xe tăng, pháo binh, tên lửa, không quân, đặc nhiệm mặt đất, biệt động dù cho đến lực lượng công nghệ thông tin quân sự, ngoại trừ lực lượng hải quân vì quân khu đóng sâu trong đất liền.

Đặc biệt, đợt thao dợt này có sự tham gia của của các nhà tâm lý học quân sự, giúp phân tích sự gắn kết của mỗi tập thể binh sĩ, tình trạng tâm lý của các quân nhân.

Trong đợt báo động thao dợt này có hơn 20.000 binh sĩ tham gia thực hành các thể loại diễn tập chiến đấu, cả phòng thủ lẫn tấn công. Đợt diễn tập này kéo dài trong 5 ngày.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình TV2 của Đan Mạch, Tổng thống Bashar al-Assad cho biết, ông lấy làm tiếc về việc hợp tác giữa Nga và Hoa Kỳ giải quyết xung đột ở Syria đã bị chấm dứt, và ông nói rằng "ngủi thấy mùi vị của thế chiến thứ 3 phảng phất trong không khí".

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI