New York đón 2019 trong bữa tiệc ánh sáng ngoạn mục

01/01/2019 - 14:05

PNO - Bất chấp thời tiết không thuận lợi, rất nhiều người dân New York cùng du khách đã đổ về Quảng trường Thời đại để chứng kiến thời khắc chuyển giao sang năm mới 2019 trong khung cảnh ngập tràn ánh sáng.

Mặc dù nhiệt độ ngoài trời tại thành phố New York chỉ vào khoảng 7°C, thêm vào đó là cơn mưa kéo dài từ tối cho đến nửa đêm, nhưng rất nhiều người đã đến Quảng trường Thời đại từ rất sớm để có được vị trí quan sát thuận lợi nhất.

New York don 2019 trong bua tiec anh sang ngoan muc
Thời tiết kém thuận lợi không ngăn cản được người dân và du khách đổ về Quảng trường Thời đại. Ảnh: Reuters

Truyền thống hạ quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời đại bắt đầu từ năm 1907. Theo truyền thống, vào đúng 23g59 phút đêm 31/12 theo giờ Mỹ, quả cầu sẽ chạm đất, đánh dấu thời khắc chuyển giao sang năm mới. Nhân dịp năm mới 2019, quả cầu pha lê có chủ đề “Món quà của sự hòa hợp”.

New York don 2019 trong bua tiec anh sang ngoan muc
Ảnh: Reuters

Theo ban tổ chức, quả cầu pha lê năm nay được ghép từ 2.688 mảnh pha lê hình tam giác. Đường kính của quả cầu là 3,65m, nặng 5,38 tấn, bao gồm 32.256 đèn LED, có khả năng hiển thị hơn 16 triệu màu sắc rực rỡ và hàng tỷ hoa văn tạo ra hiệu ứng kính vạn hoa ngoạn mục trên đỉnh Quảng trường Thời đại.

New York don 2019 trong bua tiec anh sang ngoan muc
Ảnh: Reuters

Sự kiện này thu hút hàng loạt người dân và du khách đổ đến Quảng trường Thời đại, cùng nhau hòa mình vào không khí náo nức, nhộn nhịp và đón chờ thời khắc đếm ngược cũng như lễ hạ cầu pha lê.

Ước tính, có khoảng 1,2 tỷ người trên toàn thế giới dõi theo sự kiện này, trực tiếp hoặc qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

New York don 2019 trong bua tiec anh sang ngoan muc
Ảnh: Reuters

Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng vì lý do an ninh, ban tổ chức cùng lực lượng an ninh vẫn giữ nguyên quy định không cho phép người tham dự mang theo balo, túi lớn hoặc ô dù.

New York don 2019 trong bua tiec anh sang ngoan muc
Ảnh: AP

Cũng trong thời điểm người dân chào đón năm mới, nhóm phiến quân IS đã tung ra thông điệp kêu gọi tấn công khủng bố tại các thành phố lớn. Trong đó, New York cũng là một trong những mục tiêu bị đe dọa tấn công vào ngày 1/1/2019. IS tuyên bố sẽ gây ra những vụ khủng bố bằng bom xe, chất nổ, súng giảm thanh, súng bắn tỉa. Tuy nhiên, đêm giao thừa sang năm mới 2019 tại New York diễn ra suôn sẻ và không có vấn đề gì về an ninh.

Lan Phương (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI