New Delhi cấm taxi Uber sau vụ tài xế hiếp dâm khách

08/12/2014 - 22:02

PNO - PNO - Chính quyền thành phố New Delhi ngày 8/12 quyết định cấm hãng cung cấp dịch vụ taxi qua mạng Uber hoạt động tại thủ đô của Ấn Độ, sau khi tài xế của hãng này hiếp dâm một khách.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Shiv Kumar Yadav, tài xế 32 tuổi bị cáo buộc hiếp dâm một nữ hành khách, dự kiến ra tòa hôm 8/12 (giờ Ấn Độ). Người đàn ông này từng bị bắt giữ hồi năm 2011 với cáo buộc tấn công tình dục và được tuyên trắng án vào năm sau đó.

Tuy nhiên, Yadav vẫn được phép lái xe cho hãng Uber. Cảnh sát cho biết người này sẽ bị truy tố về hành hiếp dâm người phụ nữ trên, vốn là nhân viên của một công ty tài chính, vào tối 6/12.

New Delhi cam taxi Uber sau vu tai xe hiep dam khach

 Ứng dụng taxi Uber trên điện thoại - Ảnh: Reuters

Trong thông báo đưa ra hôm qua, Sở Giao thông vận tải New Delhi tuyên bố Uber sẽ bị đưa vào “sổ bìa đen” vì đã “lừa dối khách hàng”.

“Sở Giao thông vận tải đã cấm toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc cung cấp bất kỳ dịch vụ vận tải nào của www.uber.com với hiệu lực tức thì”, thông báo viết.

Có tin cảnh sát Ấn Độ đang cân nhắc hành động pháp lý chống lại Uber với lý do hãng này không tiến hành kiểm tra nhân thân một cách thỏa đáng.
CEO của Uber, ông Travis Kalanick cho biết Ấn Độ “không có quy trình thực hiện các cuộc kiểm tra nhân thân”. Tuy nhiên ông khẳng định Uber sẽ hợp tác với chính quyền để giải quyết vấn đề này.

Người phụ nữ 26 tuổi cáo buộc tài xế Yadav dùng vũ lực hiếp dâm cô và dọa sẽ ra tay sát hại nếu cô trình báo vụ việc cho cảnh sát. Nạn nhân được cho là đã ghi nhớ số hiệu của Yadav và chụp ảnh chiếc xe taxi của kẻ dâm ô này.

Hãng Uber gần đây đã được định giá 40 tỉ USD sau khi hoàn tất đợt huy động vốn mới nhất.

HUY KHANG
(Theo BBC, Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI