Nepal: Chồng đốt vợ mang bầu bảy tháng để đòi của hồi môn

06/05/2014 - 21:17

PNO - PNO - Cảnh sát Nepal đang truy tìm một người chồng và cha mẹ của anh ta sau khi họ bị cáo buộc đã đốt người vợ mang thai để đòi của hồi môn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Farid Sheikh và cha mẹ của người này bị buộc tội đổ dầu lửa lên thân người phụ nữ 25 tuổi đang mang bầu bảy tháng, nhằm ép gia đình thai phụ đưa cho họ một chiếc xe gắn máy và một con trâu nước.

Nepal: Chong dot vo mang bau bay thang de doi cua hoi mon

Ảnh minh họa. Ảnh: Rashmanly

“Khi vụ việc xảy ra cách đây khoảng một tháng, họ đã đưa người phụ nữ sang Ấn Độ chữa trị, nói rằng đó là một tai nạn”, quan chức cảnh sát Prem Basnyat nói với hãng tin AFP ngày 6/5.

Sau khi sức khỏe của người phụ nữ trở nên tồi tệ và bị sẩy thai, cha của cô đã phát hiện chân tướng sự việc và thúc giục cảnh sát khởi tố hình sự chống lại gia đình chồng của cô này ở huyện Banke, miền tây Nepal.

“Chúng tôi đã lấy lời khai của cô gái, nhưng chồng và bố mẹ chồng của cô này đã biến mất. Chúng tôi đang tìm họ”, ông Basnyat cho biết thêm.
Trung tâm Dịch vụ Khu vực Không chính thức, một tổ chức nhân quyền địa phương, cho biết họ đã đưa cô gái đến một bệnh viện ở thủ đô Kathmandu hôm 5/5, nơi cô gái vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, với toàn bộ phần thân được băng bó.

Người phụ nữ kể lại việc cô bị chồng hành hung thường xuyên như thế nào với lý do cô không mang theo của hồi môn. Cô cũng tiết lộ việc bị Sheikh dùng thuốc lá đốt chỗ kín.

Các nhà hoạt động Nepal từ lâu kêu gọi trừng trị nghiêm khắc hơn thủ phạm của những vụ bạo lực liên quan đến của hồi môn. Họ nói rằng truyền thống người vợ phải nộp của hồi môn cho chồng và gia đình chồng mới được kết hôn vẫn rất phổ biến ở Nepal và nhiều nước khác, bất chấp lệnh cấm của chính quyền.

THẢO QUÂN (Theo AFP, Global Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI