Ném bom lầm khiến 172 người thương vong

18/01/2017 - 10:15

PNO - Quân đội Nigeria ném bom lầm vào trại tị nạn khiến 52 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương vào thứ Ba 17/1.

Phát ngôn viên từ tổ chức nhân đạo Medecins Sans Frontieres (MSF) nói rằng vụ tấn công xảy ra tại khu vực Rann, tỉnh Borno, trung tâm chiến sự giữa lực lượng chính phủ và các nhóm thánh chiến Hồi giáo.  

Lucky Irabor, chỉ huy quân sự vùng thừa nhận mục tiêu ban đầu là nhằm vào nhóm chiến binh Boko Haram, nhưng vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Nem bom lam khien 172 nguoi thuong vong
Khu trại tị nạn hoang tàn sau vụ không kích (Ảnh: Reuters)

Trong số người thương vong có 19 tình nguyện viên từ Hội chữ thập đỏ quốc tế (ICRC). Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) cũng lên tiếng “nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ thường dân trong trường hợp khẩn cấp”.

“Chính phủ kêu gọi sự hỗ trợ liên bang trước sai lầm đáng tiếc này,” Femi Adesina, phát ngôn viên của Tổng thống Muhammadu Buhari, tuyên bố.

Nem bom lam khien 172 nguoi thuong vong
Nhiều người bị thương vẫn trong tình trạng hoảng loạn (Ảnh: Reuters)

Nhóm phiến quân nổi dậy Boko Haram đã giết chết hơn 15.000 người kể từ năm 2010 và buộc hai triệu người khác chạy trốn, phần nhiều chuyển đến trại dành cho người tản cư.

Các cuộc không kích xảy ra trong giai đoạn cuối cùng của chiến dịch truy quét quân nổi dậy ở miền Đông Bắc. Tháng trước, quân đội chính phủ vừa triệt hạ một cơ sở quan trọng của nhóm thánh chiến tại rừng Sambisa, bang Borno.

Tấn Vĩ (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI