Nạn nhân nhỏ nhất trong vụ xả súng: mới 3 tuổi, thích chơi iPad và đá bóng

18/03/2019 - 16:00

PNO - Mucaad Ibrahim trúng đạn của kẻ sát nhân và ra đi khi mới 3 tuổi, nhưng sinh linh bé bỏng này trưởng thành hơn độ tuổi của mình vì cậu có trí thông minh vượt tuổi và tình thương yêu của các anh chị em.

Ngày 15/3 định mệnh, một tay súng đột nhập vào ngôi đền Hồi giáo Al Noor nơi cậu bé dễ thương Mucaad đang có mặt cùng anh trai Abdi Ibrahim và cha mình. Trong cơn hoảng loạn chạy trốn khi kẻ sát nhân khai hỏa, cậu bé lạc mất cha và anh mình. Chủ nhật vừa qua, anh trai Abdi Ibrahim của cậu bé cho biết cảnh sát đã báo tin dữ cho gia đình: Mucaad bé bỏng không còn nữa.

Nan nhan nho nhat trong vu xa sung: moi 3 tuoi, thich choi iPad va da bong
Bé trai Mucaad, 3 tuổi, là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand, hôm 15/3 - Ảnh: AP/Abdi Ibrahim

Mỗi người trong số 50 mạng sống bị tước đoạt trong cơn bạo lực vô nghĩa thứ Sáu tuần trước của một kẻ cực đoan da trắng đã để lại một vết thương đau đớn trong lòng thành phố Christchurch thân thương. Nhưng cái chết của Mucaad, một cậu bé có đôi mắt nâu to tròn và một nụ cười ngọt ngào, đã cho thấy sự tàn ác trở nên đặc biệt khủng khiếp.

Ahmed Osman, một người bạn gần gũi của gia đình nói rằng, “bé Mucaad được cả cộng đồng cưng chiều, và sự mất mát này thực sự rất đau lòng”.

Mucaad là một bé trai vui tính, tràn đầy năng lượng, cậu bé lúc nào cũng sẵn sàng nở nụ cười, người anh Abdi nói về cậu em như vậy. Abdi cho biết Mucaad rất sáng dạ, có năng khiếu về kỹ thuật, và món đồ chơi yêu thích của cậu là chiếc máy tính bảng iPad.

Còn Osman nhớ lại cậu bé rất thông minh so với lứa tuổi của mình, cậu thân thiện dễ gần, thích tham gia câu chuyện của người lớn và dễ dàng bắt nhịp vào câu chuyện.

Gần như tuần nào cũng vậy, cứ gần 6 giờ tối thứ Sáu, Mucaad đi đến công viên cách ngôi đền Hồi giáo không xa, nhưng lần này cậu không còn cơ hội đến đó nữa. Ở đó, cậu xem anh Abdi đá bóng với chú Osman và mấy người bạn khác của họ. Cậu bé đứng bên đườnh biên dọc hoan hô những đường bóng hay của các anh lớn, đôi khi cậu đá trái bóng của mình trên bãi cỏ, chú Osman bất giác nhớ lại hình ảnh Mucaad và nở một nụ cười.

Nan nhan nho nhat trong vu xa sung: moi 3 tuoi, thich choi iPad va da bong
Các anh trai của bé Mucaad - Abdifatah Ibrahim (giữa) và Abdi (phải) - Ảnh: AP/Mark Baker

Bé Mucaad đã có kế hoạch đi ra công viên vào tối thứ Sáu như mọi khi, nhưng cậu không bao giờ thực hiện được điều này nữa. Chiếu hôm đó, cậu cùng cha và anh Abdi đến đền thờ Al Noor để cầu nguyện. Mucaad đang ngồi phía trước Abdi, nghe thầy tế đọc kinh, thì những tiếng súng vang lên phá vỡ sự bình yên.

Mọi người bắt đầu bỏ chạy tán loạn, Abdi nghĩ cha mình sẽ kéo Mucaad chạy trốn. Trong cơn vội vã và chen lấn xô đẩy, ba cha con đã lạc mất nhau.

Đó là lần cuối cùng Abdi nhìn thấy em trai mình. Sau khi gia đình tìm kiếm bé Mucaad trong vô vọng, cảnh sát xác nhận với họ là cậu bé đã chết.

Hôm 17/3, Abdi đến sân bay Christchurch đón anh trai của mình - Abdifatah Ibrahim – trở về từ nước ngoài sau khi xảy ra vụ thảm sát. Đối với Abdi, vụ xả súng hôm thứ sáu vẫn ám ảnh như một giấc mơ khủng khiếp. Abdi cho biết, mẹ anh vẫn choáng váng sau vụ thảm sát, khi thấy ai khóc hay buồn bã, bà ấy vẫn ngất xỉu.

Mấy phút sau, Abdifatah hiện ra ở cửa phòng chờ sân bay. Gặp nhau, hai anh em Abdi ôm chặt nhau trong vòng tay. Lúc này, họ chờ nhận xác em trai nhỏ của mình để làm lễ tang cho bé Mucaad được yên nghỉ, một cuộc đời kết thúc trước khi nó thực sự bắt đầu.

Thanh Vân (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI