Nạn nhân AirAsia đẹp lung linh trong mắt người thân

01/01/2015 - 08:39

PNO - PNO - Người thân của các nạn nhân không ngừng chia sẻ những kỷ niệm về các hành khách xấu số. Đây như một lời tạm biệt mà họ chưa từng nghĩ đến có một ngày phải nói với người họ thương yêu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nan nhan AirAsia dep lung linh trong mat nguoi than
Đêm giao thừa trở thành đêm nguyện cầu cho nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 - Ảnh:BBC

Nan nhan AirAsia dep lung linh trong mat nguoi than
Thắp nến tưởng niệm nạn nhân trong đêm giao thừa ở thành phố Surabaya , Indonesia - Ảnh: BBC

Nan nhan AirAsia dep lung linh trong mat nguoi than
Công viên Alun Alun, Bangdung, Indonesia tĩnh lặng trong đêm giao thừa. Mọi năm, nơi này tập trung đông người dân để đón giao thừa - Ảnh: The Jakarta Post.

 Nan nhan AirAsia dep lung linh trong mat nguoi than
Người thân nạn nhân đồng loạt đứng dậy trong phòng chờ tại sân bay Juanda, thành phố Surabaya (Indonesia) khi được thông báo về tình hình. Họ đã chuẩn bị tinh thần để vĩnh biệt người thân trong chuyến bay QZ8501 - Ảnh: Daily Mail

 Chia sẻ với trang Detik.com cháu trai Doni (sống ở thành phố Surabaya, Indonesia) của cơ trưởng Iriyanto nói rằng anh là người rất tốt bụng, chẳng bao giờ từ chối giúp đỡ ai trong cơn hoạn nạn, khó khăn. Doni nói: “Chú ấy rất quan tâm đến mọi người. Nếu trong gia đình có ai đó gặp khó khăn, chú sẵn sàng giúp đỡ, thậm chí cho tiền dù gia đình chú không khá giả lắm”.  

Trong khi đó, ông Suwarto, bố của cơ trưởng Iriyanto nói: “Tôi mong con trai còn sống và trở về. Nhưng nếu số phận đã an bài, tôi phải chấp nhận thôi. Con trai tôi không cô độc trên chiếc máy bay ấy. Vẫn còn nhiều người bên cạnh. Tôi nghĩ điều đó sẽ khiến con tôi được an ủi”. 

Angela Anggi Ranastianis (22 tuổi), con gái cơ trưởng Iriyanto viết trên mạng xã hội rằng: "Con cần bố, xin bố hãy quay về" - Ảnh: Twitter

Bạn bè của phi công người Pháp Remi Emmanuel Plesel đã chia sẻ: “Đam mê lớn nhất cuộc đời anh là được bay. Anh đã vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt được điều mình mong muốn. Cuối cùng, anh đã ra đi cùng niềm đam mê của mình”.

Nan nhan AirAsia dep lung linh trong mat nguoi than
Cơ trưởng  Iriyanto (phả) và phi công Remi Emmanuel Plesel - Ảnh: Mirror

Trong khi đó, ông Hadi Widjaja (60 tuổi) nói rằng ông đã sẵn sàng lo hậu sự cho con trai Andreas (32 tuổi) và con dâu Enny Wahyuni. Ông Hadi là người Công giáo nhưng con ông theo đạo Hồi nên ông phải chuẩn bị mọi nghi lễ đạo Hồi cho lễ tang con trai mình.

 Ông cũng chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là không tìm thấy được thi thể con trai: “Nếu họ không tìm thấy xác các con, tôi sẽ rải hoa xuống biển để vĩnh biệt chúng”.

Trong số các nạn nhân có Nico Giovanni (18 tuổi) người từng giành được học bổng của Bộ Giáo dục Singapore. Anh đi cùng bố mẹ và em trai mình trên chuyến bay trở về Singapore. Nico vừa kết thúc năm thứ nhất tại trường cao đẳng St Andrew của Singapore.

Một người bạn của Nico chia sẻ: “Cậu ấy là người khá trầm tính, rất chăm chỉ và thân thiện nên mọi người vô cùng yêu quý. Nico rất giỏi các môn tự nhiên, nhất là môn toán”.

Nan nhan AirAsia dep lung linh trong mat nguoi than
Vĩnh biệt Nico Giovanni - Ảnh: CNA

Ông Aris Siswanto (41 tuổi) có vợ là bà Susiyah (40 tuổi), một nạn nhân trong vụ tai nạn. Trong ngày 31/12, ông là một trong số năm người thân của nạn nhân được cùng trực thăng quân sự Indonesia tham gia tìm kiếm thi thể.  

Ông kể: “Mỗi khi nhớ đến vợ là tim tôi đau nhói. Người vợ chung sống cùng tôi suốt 6 năm qua rất tốt và thuỷ chung. Toi sẽ không thể sống yên ổn cho đến khi nhận được xác vợ mình”.

Anh Andy Paul Chen, chồng sắp cưới của nạn nhân Florentina Maria Widodo (26 tuổi) - giảng viên ngành sinh học tại Học viện Hwa Chong, Indonesia kể rằng: “Tôi sẽ ở bên cạnh bố mẹ Maria để an ủi họ. Maria là một cô gái tài giỏi và đáng yêu, là niềm tự hào của bố mẹ vợ tương lai của tôi”.

Nan nhan AirAsia dep lung linh trong mat nguoi than
Cô Florentina Maria Widodo - Ảnh: CNA

Một nạn nhân khác là Natalina Wuntarjo (33 tuổi) được nhắc đến là một người phụ nữ tốt bụng, làm việc ở nhà hàng tại Surabaya. Cô đang trên đường đến ingapore và Malaysia trước khi trở về Indonesia chào đón năm mới cùng gia đình.

Bà Djun Ik, mẹ của cô chia sẻ "Tôi đã mất con gái yêu thương, mất chỗ dựa tinh thần. Con gái tôi tuy hiền lành, đôn hậu nhưng rất có nghị lực và mạnh mẽ".

THIÊN ANH tổng hợp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI