Nạn nhân 17 tuổi, bị hiếp dâm, chấm dứt cuộc đời bằng trợ tử hợp pháp

05/06/2019 - 09:17

PNO - Noa Pothoven, một cô gái Hà Lan 17 tuổi, mắc bệnh tâm thần do bị hãm hiếp và quấy rối khi còn nhỏ, đã quyết định chấm dứt cuộc đời tại một phòng khám hỗ trợ tự tử ở nước này.

Theo luật pháp Hà Lan, người bác sĩ có thể quyết định chấm dứt cuộc sống của bệnh nhân sau khi xác định bệnh nhân “không thể tiếp tục chịu đựng đau đớn”, và Pothoven đã kết thúc cuộc sống hôm 2/6 thông qua trợ tử hợp pháp.

Nan nhan 17 tuoi, bi hiep dam, cham dut cuoc doi bang tro tu hop phap
Nạn nhân hiếp dâm 17 tuổi chấm dứt cuộc đời bằng trợ tử hợp pháp

Cô gái 17 tuổi - người từng viết một cuốn sách về việc cô đấu tranh thế nào với chứng bệnh tâm thần sau khi bị quấy rối tình dục và hiếp dâm - đã được giúp đỡ để quyên sinh ở Hà Lan quê hương cô nơi trợ tử được coi là hợp pháp.

Theo mạng tin tức Inside Edition, cô gái viết trên Instagram một ngày trước khi chết: “Tôi đã cân nhắc khá lâu về việc có nên chia sẻ điều này hay không, nhưng dù sao tôi cũng quyết định làm điều đó, có lẽ thông tin tôi nhập viện sẽ khiến một số người ngạc nhiên, nhưng kế hoạch của tôi thực ra đã có từ lâu chứ không phải là một quyết định bốc đồng”.

Noa cho biết cô “chiến đấu nhiều năm” và giờ đây đã kiệt sức, cô không cảm thấy mình đang sống, mà chỉ giống như “sống sót”.

Cô viết, “gần đây tôi không còn thiết gì chuyện ăn uống và sau nhiều cuộc thảo luận và đánh giá, tôi đã quyết định mình sẽ ra đi vì tôi không còn chịu đựng được nỗi khổ, yêu là buông bỏ trong trường hợp của tôi”.

Tờ The Sun đưa tin, cô gái thành phố Amhem (Hà Lan) bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương, trầm cảm và chán ăn sau khi bị quấy rối khi cô mới 11, 12 tuổi và bị hai người đàn ông cưỡng hiếp khi cô 14 tuổi.

Năm ngoái, Noa đã báo cho cảnh sát những cuộc tấn công tình dục mình phải trải qua. Sau đó, cô viết về cuộc đấu tranh của mình trong cuốn sách “Chiến thắng và Học tập”.

Theo luật pháp Hà Lan, mẹ của cô có vai trò trong quyết định quyên sinh của con gái.

Tô Châu (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI