Mỹ truy nã kẻ thất tình, giết người rồi tung lên facebook

18/04/2017 - 11:48

PNO - Người đàn ông bị cáo buộc giết chết người cha lớn tuổi sau khi ăn bữa tối lễ Phục sinh với các con của ông ta, sau đó đăng lên Facebook video giết người của mình, đang bị truy nã khắp nước Mỹ.

Cảnh sát Cleveland, tiểu bang Ohio, cho biết cảnh sát trên toàn quốc đang “lật từng viên đá lên” để săn lùng nghi phạm Steve Stephens, 37 tuổi, bị buộc tội giết ông Robert Godwin, 74 tuổi. 

Stephens và người đàn ông không quen biết nhau. Cảnh sát trưởng thành phố Cleveland Calvin Williams cho biết nạn nhân Godwin dường như được kẻ sát nhân chọn ngẫu nhiên.

Mẹ của nghi phạm nói rằng lần cuối cùng bà gặp Stephens là hôm thứ Bảy, lần ấy y nói với mẹ rằng sẽ có "một phép lạ" nếu bà gặp lại y lần nữa.

My truy na ke that tinh, giet nguoi roi tung len facebook
Nghi phạm Steve Stephens bị săn lùng trên khắp nước Mỹ - Ảnh: Facebook

Ông Williams cho biết cơ quan điều tra đã tìm kiếm hàng chục địa điểm nhưng Stephens vẫn bặt vô âm tín.

Một trong các thám tử của ông đã gọi được cho Stephens qua điện thoại di động sau khi y giết người. Cảnh sát không công bố nội dung cuộc gọi, chỉ nói rằng viên thám tử đã cố thuyết phục nghi phạm ra đầu thú.

Cảnh sát trưởng Williams nói rằng chính quyền không biết liệu Steve Stephens có còn ở khu vực Cleveland hay không. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy Stephens đã rời khỏi Ohio.

Trước đó, cảnh sát Cleveland đã kêu gọi cư dân ở Pennsylvania, New York, Indiana và Michigan, những địa phương xung quanh Cleveland, phải cảnh giác về kẻ sát nhân nguy hiểm này.

My truy na ke that tinh, giet nguoi roi tung len facebook
Steve Stephens tuyên bố y từng giết hơn một chục người - Ảnh: Facebook

Theo thông báo truy nã của cảnh sát Cleveland, nghi phạm Stephens là một người đàn ông da đen cao 1,85 mét, nặng 110kg. Lần cuối người ta nhìn thấy nghi phạm khi y mặc một chiếc áo polo sọc xanh, xám hoặc sọc đen. 

Y lái chiếc Ford Fusion màu trắng với giấy phép tạm thời. Cảnh sát nhấn mạnh y có thể có vũ khí và rất nguy hiểm.

Thị trưởng Cleveland Frank Jackson đã treo giải 50.000 USD cho người cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ Stephens.

Cuộc điều tra và tìm kiếm Stephens khởi động hôm Chủ nhật (giờ địa phương) sau khi một số người báo cáo một nội dung đáng báo động trên Facebook.

My truy na ke that tinh, giet nguoi roi tung len facebook
Nạn nhân Godwin, 74 tuổi, là ông và cha của 9 người - Ảnh: Twitter

Stephens đã đăng một video lên trang Facebook của mình cho thấy y chĩa súng vào đầu của một người đàn ông. Vài giây trước khi bắn, Stephens yêu cầu nạn nhân nói tên Joy Lane, một phụ nữ được cho là có liên quan đến nghi phạm.

"Cô ấy là lý do tại sao điều này sắp xảy ra với ông”, Stephens nói với nạn nhân.
Sau đó, y kéo cò súng, người nạn nhân giật lên, sau đó ngã xuống.

Đoạn video được đăng vào khoảng 2 giờ tối Chủ nhật. Quản trị Facebook sau đó đã gỡ nó xuống với lý do nội dung này bị cấm.

Khi cảnh sát Cleveland và FBI tìm kiếm Stephens, họ nhận được hơn 300 lời tố cáo, nhưng không có nội dung nào giúp ích cho cảnh sát. Sau đó, cuộc tìm kiếm bước sang ngày thứ hai.

Joy Lane, người phụ nữ được cho là liên quan đến nghi phạm đã nói với nhiều hãng tin rằng cô “choáng ngợp” bởi thảm kịch này.

Lane nói với CBS News: "Steve thực sự là một chàng trai tốt, anh ấy rộng lượng với mọi người anh ấy biết, anh ấy yêu tôi và các con tôi”.

My truy na ke that tinh, giet nguoi roi tung len facebook
Ông Godwin hoảng sợ trong giây phút khi bị bắn - Ảnh: Facebook

Cảnh sát trưởng Williams nói rằng cảnh sát đã nói chuyện với Joy Lane, và cô ấy được an toàn và hợp tác với cuộc điều tra.

Những người hàng xóm của người phụ nữ nói với CNN rằng Stephens thường ở căn nhà ở Twinsburg của cô với ba con gái nhỏ của cô. Một người hàng xóm cho biết hai ngày trước Stephens đã ở đó hai ngày để sửa ga ra đỗ xe.

Vụ giết người ở Cleveland gây sốc cộng đồng địa phương, nhưng nó lan xa và có sức công phá mạnh hơn thông qua mạng truyền thông xã hội.

Trong một video khác đăng trên Facebook trước đó, nghi phạm Steve Stephens nói rằng y đã giết 13 người và sẽ tiếp tục giết thêm nhiều người. Tuy nhiên, nội dung này chưa được kiểm chứng.

Thanh Vân (Theo CNN, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI