Mỹ thay Cố vấn An ninh Quốc gia

23/03/2018 - 07:04

PNO - Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng H.R. McMaster đã từ chức và người sẽ thế vào vị trí này là cựu đại sứ John Bolton, một nhà phân tích của Fox News.

Sự thay thế quan trọng này được Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm 22/3 trên trang Twitter của ông.

Tổng thống Trump viết: "Tôi vui mừng thông báo kể từ ngày 9/4/2018  đại sứ John Bolton sẽ làm Cố vấn An ninh Quốc gia mới của tôi. Tôi rất biết ơn đóng góp của tướng HR McMaster, người đã thực hiện xuất sắc công việc này và luôn luôn sẽ là bạn của tôi. Thủ tục bàn gia chính thức thực hiện ngày 19/4”.

My thay Co van An ninh Quoc gia
Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster - Ảnh: CNN

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, "Tổng thống và ông McMaster đã thảo luận vấn đề này trong thời gian qua, hai người đều cảm thấy điều quan trọng là phải có đội ngũ mới tại chỗ, thay vì một sự đồn đoán dai dẳng”.

Quan chức Nhà Trắng khẳng định rằng "điều này không liên quan đến bất kỳ thời điểm hay sự kiện nào, mà chỉ là kết quả của những trao đổi giữa hai người”.

Bolton là một nhân vật trong nhóm an ninh quốc gia của đảng Cộng hòa, ông nổi tiếng là người có những quan điểm “diều hâu”.

Ông McMaster cho biết cho biết qua một tuyên bố của Nhà Trắng: "Sau 34 năm phục vụ đất nước, tôi đề nghị được nghỉ hưu từ mùa hè này sau khi rời khỏi trức trách công chức. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi may mắn được phục vụ bên cạnh những quân nhân phi thường và những công chức tận tụy”.

My thay Co van An ninh Quoc gia
Cựu đại sứ John Bolton (trái) thay thế vị trí của ông H.R. McMaster (phải) - Ảnh: New York Post

Cố vấn An ninh Quốc gia McMaster nói: “Tôi cảm ơn Tổng thống Donald J. Trump đã tạo cơ hội cho tôi được phục vụ ngài và đất nước trong cương vị Cố vấn An ninh Quốc gia".

Ông nhấn mạnh: "Tôi biết ơn tình bạn và sự ủng hộ của các thành viên Hội đồng An ninh Quốc gia đã hợp tác với tôi để cung cấp cho Tổng thống những lựa chọn tốt nhất nhằm bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia của chúng ta”.

Quế Lâm (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI