Mỹ: Phát thức ăn cho người vô gia cư cũng bị làm khó

15/04/2014 - 14:17

PNO - PNO – Sáu năm qua, cứ đều đặn hai tháng một lần, anh Rick Wood (sống ở thành phố Oneonta, Alabama, Mỹ) mang hơn 100 phần xúc xích, nước đóng chai cho người vô gia cư ở thành phố Birmingham. Anh treo khẩu hiệu dọc theo chiếc xe tải nhỏ...

edf40wrjww2tblPage:Content

My: Phat thuc an cho nguoi vo gia cu cung bi lam kho

Rick Wood phát thức ăn cho một người vô gia cư ở thành phố Birmingham

 Nhưng hơn một tháng nay, Rick Wood không còn được làm điều mà mình yêu thích. Nguyên nhân vì quy định (được thông qua từ tháng 12-2013) của chính quyền thành phố Birmingham là bất cứ ai muốn phân phát thức ăn cho người khác qua cách vận chuyển thức ăn trên xe tải đều phải nộp khoản phí đăng ký 500 USD.

Ban đầu, quy định này nhằm hạn chế việc người bán hàng đậu xe ở các vỉa hè để bán thức ăn cho người qua đường. Thế nhưng chính quyền thành phố Birmingham áp dụng nó với cả những trường hợp phân phát thức ăn với mục đích từ thiện.

Rick Wood chia sẻ với ABC News: “Họ đói đến kiệt sức. Họ cần được giúp đỡ. Họ không có tiền để mua thức ăn hàng ngày”. Ở thành phố Birmingham hiện có 1.469 người vô gia cư và 1/3 trong số đó không có nổi một chiếc lều tạm ngoài đường.

Theo ABC News, Birmingham không phải là thành phố duy nhất không cho người dân dùng xe tải mang thức ăn đến phát cho người vô gia cư mà còn có các thành phố như St. Louis, Raleigh, Philadelphia, Orlando. Los Angeles cũng đang cân nhắc quyết định trên.

THIÊN NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI