Mỹ phát hiện Triều Tiên phóng tên lửa thất bại, tiếp tục cảnh cáo

16/10/2016 - 12:02

PNO - Bộ Quân sự Mỹ cho hay hôm 15 tháng 10 vừa qua, Triều Tiên đã thất bại trong một cuộc phóng tên lửa đạn đạo tầm trung.

Theo thông tin Lầu Năm Góc trước đó cho biết, cuộc thử nghiệm tên lửa này diễn ra ở gần phía Tây Bắc thành phố Kusong thuộc tỉnh Pyongan Bắc của Bắc Triều Tiên vào lúc 3:33 GMT ngày thứ Bảy vừa qua. Tuy nhiên Tư lệnh Hải Quân Mỹ cho rằng, lần phóng tên lửa này "không đặt ra mối đẹ dọa nào cho khu vực Bắc Mỹ".

Bộ Quân sự Mỹ cũng cảnh báo các đơn vị quân đội Mỹ cần cảnh giác "trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên cũng như phối hợp chặt chẽ với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản để đảm bảo an ninh".

Cùng ngày, người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Hải quân Mỹ Gary Ross nêu rõ: "Chúng tôi mạnh mẽ lên án hành động này và các vụ thử tên lửa gần đây khác của Triều Tiên. Chúng tôi sẽ nêu ra những quan ngại của chúng tôi tại Liên Hợp Quốc".

My phat hien Trieu Tien phong ten lua that bai, tiep tuc canh cao
 

Sau lần này người ta lo ngại Triều Tiên sẽ lại nhanh chóng tiến hành một đợt thử khác cho tên lửa tầm xa hay một vụ thử hạt nhân.

Cũng trong năm này, Triều Tiên đã thực hiện một số cuộc thử nghiệm phóng tên lửa đầu đạn, mặc cho bị Liên Hợp Quốc cấm sử dụng bất kì công nghệ đạn đạo hay hạt nhân nào. Triều Tiên đã thử nghiệm ít nhất là sáu lần đối với loại tên lửa Musudan trong năm nay. Hầu hết đều thất bại nhưng trong một lần, Musudan đã đi được gần 1,000 km (620 dặm). Căng thẳng leo thang vào giai đoạn này khi Mỹ và Hàn Quốc đang tập trận cùng nhau. 

My phat hien Trieu Tien phong ten lua that bai, tiep tuc canh cao
Tầm bắn của tên lửa đạn đạo Triều Tiên


Bình Nhưỡng khẳng định chương trình vũ trụ của họ hoàn toàn là vì mục đích hòa bình. Nhưng Mỹ, Hàn Quốc và cả Trung Quốc đều nói rằng các lần phóng tên lửa gần đây là nhằm phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Thu Trang (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI