Mỹ: Một gia đình bị đuổi khỏi máy bay vì … chiếc bánh sinh nhật!

15/05/2017 - 11:00

PNO - Một gia đình bốn người đã bị yêu cầu rời khỏi chuyến bay của hãng hàng không Jet Blue của Mỹ vì cố gắng cất chiếc bánh sinh nhật trên ca bin máy bay.

New York Daily News cho biết sự cố xảy ra khi chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh từ sân bay Newark, tiểu bang New Jersey (Mỹ).

Sau khi cất chiếc bánh lên khoang để hành lý trên đầu, hành khách Cameron Burke được một tiếp viên hàng không yêu cầu bỏ chiếc bánh xuống phía dưới chỗ ngồi của ghế trước mặt.

Do không hiểu rõ yêu cầu của tiếp viên, ông Burke đã lấy chiếc bánh ra khỏi khoang đó và để nó sang một khoang khác bên cạnh.

My: Mot gia dinh bi duoi khoi may bay vi … chiec banh sinh nhat!
Vụ việc “chiếc bánh sinh nhật” làm tăng thêm số lượng các cuộc đối đầu được ghi nhận giữa nhân viên các hãng hàng không và hành khách ở Mỹ - Ảnh: Getty Images

"Sau đó cô ấy yêu cầu tôi để nó xuống dưới ghế ngồi trước mặt tôi, và tôi đã làm theo như vậy”.

Sau đó xuất hiện một tiếp viên khác, người này nói ông “không tuân thủ yêu cầu khi đi máy bay”.

Ông Burke, người đã ghi hình lại một phần vụ việc, cho biết hai quan chức của sân bay đã được yêu cầu đến điều tra vụ việc và xác định ông không có lỗi gì, nhưng gia đình ông vẫn bị mời xuống máy bay.

Hãng hàng không bác bỏ ý kiến ​​của Burke, và nói rằng gia đình ông đã đặt chiếc bánh trong một thùng phía trên dùng để chứa "thiết bị an toàn và khẩn cấp" và ông Burke không thực hiện yêu cầu sau nhiều lần được tiếp viên yêu cầu.

Doug McGraw, phát ngôn viên của hãng hàng không Jet Blue, nói: "Các hành khách bị kích động, la lối phản đối phi hành đoàn, và đưa ra cáo buộc sai về khả năng làm việc của tiếp viên chuyến bay”.

Ông nói: "Sau khi khách hàng từ chối nói chuyện với người đứng đầu nhóm về sự cố xảy ra, Phòng cảnh sát sân bay đã được yêu cầu có mặt và toàn bộ hành khách rời khỏi chiếc máy bay”.

Viên chỉ huy cảnh sát xác định hành vi của hành khách “có nguy cơ leo thang” sau khi máy bay cất cánh và quyết định ông không được phép bay”.

Đại diện Jet Blue, ông McGraw bổ sung rằng video hiện đang "lưu hành trên Internet không mô tả toàn bộ sự cố và chỉ bắt đầu sau khi diễn ra hành vi phản đối và nhân viên thực thi pháp luật được gọi đến”.

Vụ việc “chiếc bánh sinh nhật” làm tăng thêm số lượng các cuộc đối đầu được ghi nhận giữa nhân viên các hãng hàng không và hành khách kể từ khi xuất hiện video một người đàn ông bị kéo lê khỏi chuyến bay của United Airlines hồi tháng trước.

Tô Châu (Theo Báo New York, The Hill)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI