Mỹ: Hỏa hoạn tại cơ sở chăm sóc trẻ em, 5 trẻ thiệt mạng

12/08/2019 - 10:39

PNO - Vụ cháy xảy lúc 1g15 sáng 11/8 tại trung tâm chăm sóc trẻ ban ngày tại một tòa nhà dân cư ở thị trấn Erie, Pennsylvania (Mỹ), đã cướp đi mạng sống của 5 đứa trẻ và làm chủ nhân trung tâm bị thương nặng.

Giám đốc sở cứu hỏa Erie Guy Santone cho biết các nạn nhân của vụ cháy cơ sở chăm sóc trẻ hôm Chủ nhật nằm trong độ tuổi từ 8 tháng đến 7 tuổi.

My: Hoa hoan tai co so cham soc tre em, 5 tre thiet mang
Ông Paul Smilelin, một người hàng xóm 57 tuổi, đặt những con thú nhồi bông tại cơ sở chăm sóc trẻ bị cháy để tưởng nhớ các em đã qua đời sau lúc nửa đêm - Ảnh: AP/Erie Times

Bà Valerie Lockett-Slupski lặng lẽ đứng bên kia đường nhìn sang ngôi nhà bị hỏa hoạn, bà cho biết trong số các nạn nhân có 4 đứa trẻ là cháu của bà, các bé được gia đình gửi tại cơ sở chăm sóc ban ngày vì cha mẹ bận làm việc qua đêm.

Tờ báo địa phương Erie Times dẫn lời người bà đau khổ cho biết gia đình con bà có 4 con, hai trai hai gái, tất cả được gửi ở trung tâm này gần một năm nay. Bà than thở, “mất mát của gia đình quá lớn và mọi người vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra”.

Chủ nhân trung tâm chăm sóc trẻ bị thương nặng trong vụ cháy, hiện bà ta đang được điều trị tại bệnh viện UPMC Mercy trong thành phố. Giám đốc sở cứu hỏa cho biết còn một người nữa bị thương là một người hàng xóm của cơ sở giữ trẻ.

Chánh thanh tra cứu hỏa John Widomski nói với tờ báo địa phương rằng đám cháy dường như bắt đầu ở khu vực phòng khách tầng một. Hai giám định viên cứu hỏa và 3 nhân viên sở cảnh sát Erie được đào tạo về điều tra hỏa hoạn đang khẩn trương làm việc để tìm nguyên nhân vụ cháy.

My: Hoa hoan tai co so cham soc tre em, 5 tre thiet mang
Thanh tra sở cứu hỏa Erie đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng tại cơ sở chăm sóc trẻ ở địa chỉ 1248 phố West 11 - Ảnh: AP/Erie Times

Cơ sở chăm sóc trẻ Gia đình Harris phục vụ chăm sóc trẻ em 24 giờ một ngày, tất cả 7 ngày trong tuần kể cả ngày lễ. Cơ sở này bao luôn dịch vụ đưa đón và dạy cho các em những kỹ năng phù hợp với lứa tuổi.

Cơ quan quản lý giáo dục tiểu bang cho biết hoạt động của trung tâm này đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau khi được thanh tra ngày 28/12/2018.

Thanh Hiền (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI