Mỹ: Gần 20 người thương vong trong vụ nam sinh vô cớ bắn bạn học

24/01/2018 - 09:37

PNO - Hai người thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại trường trung học Marshall, thị trấn Benton ở bang Kentucky, Mỹ.

Theo thống đốc bang Kentucky, hai học sinh tử vong gồm có một nam sinh và một nữ sinh, đều 15 tuổi.

My: Gan 20 nguoi thuong vong trong vu nam sinh vo co ban ban hoc
Phụ huynh vội vã đón con về nhà, sau khi xảy ra vụ nổ súng tại trường Marshall. Ảnh: CBS

Trên trang Twitter, thống đốc Matt Bevin nói rằng vụ tấn công là một "thảm kịch kinh khủng".

Kẻ tấn công cũng là một nam sinh 15 tuổi của trường, hiện đã bị bắt.

Cảnh sát bang cho biết, một nam sinh không rõ danh tính đã bị bắt giữ khoảng 15 phút sau khi tiếng súng nổ, vào lúc 8 giờ sáng ngày 23/1, giờ địa phương.

Truyền thông địa phương đưa tin, kẻ tấn công hành động một mình, dường như nổ súng một cách ngẫu nhiên trong khu sinh hoạt chung trước khi giờ học bắt đầu.

Các quan chức địa phương cho biết, kẻ xả súng có thể bị kết tội giết người và cố tình giết người. Cơ quan điều tra Liên bang đang hỗ trợ điều tra vụ án này.

Jason Hall, một học sinh trong trường kể lại thời điểm vụ tấn công xảy ra: "Tôi thấy mọi người nằm rạp cả xuống. Máu rất nhiều, ở khắp mọi nơi. Thật kinh khủng".

Trường trung học Marshall hiện có gần 1.150 học sinh đang theo học. Vụ tấn công khiến cả thị trấn 4500 người bị sốc. 

"Khi bước vào, các ba-lô học sinh nằm la liệt, điện thoại khắp nơi, không thể nào tả nổi" - Công tố viên Jeffery Edwards của hạt Marshall kể lại.

"Tôi đã làm nghề này suốt 25 năm. Nhưng trong đời mình tôi chưa từng trải qua điều gì như thế này" - ông Edwards nói thêm.

Minh Thu (theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI