Mỹ: Bé gái Florida bị bắt nạt nhiều tháng trước khi tự sát

14/09/2013 - 17:22

PNO - PNO - Trong gần một năm, có đến 15 bạn gái hùa vào ăn hiếp Rebecca Ann Sedwick, 12 tuổi, họ bỏ bom cô bằng những thông điệp trực tuyến như "Mày phải chết" và "Tại sao mày không tự sát đi”.

edf40wrjww2tblPage:Content

My: Be gai Florida bi bat nat nhieu thang truoc khi tu sat

Nữ sinh Rebecca - nạn nhân mới nhất của vụ bắt nạt trên mạng dẫn đến cái chết - Ảnh: AP/Getty Images

Rebecca không thể chịu đựng hơn nữa.

Cô đã thay đổi một trong những tên trực tuyến của mình thành "Cô gái chết". Cô nhắn tin cho một cậu bạn ở Bắc Carolina: "Tôi sẽ nhảy lầu tự tử”. Và rồi, ngày 9/9 cô gái vùng Lakeland đã đi đến một nhà máy bê tông bỏ hoang, leo lên một tháp cao và gieo mình tự vẫn. Cảnh sát tìm thấy xác cô vào ngày hôm sau.

Nhà chức trách đã thu giữ máy tính và điện thoại di động của một số các cô gái nghi phạm để quyết định có buộc tội họ trong một vụ án ăn hiếp trên mạng dẫn đến chết người mới nhất tại Mỹ hay không.

Vụ việc bắt đầu liên quan đến “bạn trai” hồi năm ngoái tại Trường trung học cơ sở Crystal Lake khi Rebecca bị đình chỉ vì đánh nhau với một cô gái từng là bạn của mình, cảnh sát trưởng Grady Judd nói, nhưng ông không cho biết chi tiết.

Rebecca đã bị các cô gái khác "khủng bố", ông Judd nói. Ông cho biết các điều tra viên tìm thấy một số cuốn nhật ký của Rebecca tại nhà cô, trong đó thể hiện sự chán nản của cô về sự việc xảy ra. “Những gì cô bé viết đọc thật đau lòng”, ông nói.

Vụ việc của Rebecca một lần nữa minh họa cách thức giới trẻ sử dụng Internet để hành hạ người khác.

Cuối tháng 12/2012, Rebecca đã phải nhập viện ba ngày sau khi cắt cổ tay của mình vì bị bắt nạt, cảnh sát cho biết. Sau đó, sau khi Rebecca phàn nàn rằng cô bị đẩy vào hành lang và một cô gái khác muốn đánh cô, mẹ của Rebecca bắt đầu cho con gái học tại gia ở Lakeland, một thành phố 100.000 dân nằm giữa Tampa và Orlando, cảnh sát trưởng Judd nói.

Mùa thu năm nay, Rebecca bắt đầu theo học tại một trường mới - Trường Lawton Chiles - và bắt đầu yêu thích nó, nhưng sự bắt nạt trên mạng vẫn chưa buông tha cô.

Sau khi Rebecca tự sát, cảnh sát kiểm tra máy tính của cô và tìm thấy các truy vấn trực tuyến của cô là "Một cô gái 13 tuổi nặng bao nhiêu là thừa cân?”, ''Làm thế nào lấy được lưỡi dao cạo ra?”, và" Uống bao nhiêu thuốc theo đơn để có thể chết?”. Một trong các màn hình nền là hình ảnh Rebecca gối đầu lên đường ray tàu hỏa.

My: Be gai Florida bi bat nat nhieu thang truoc khi tu sat

Nhà máy bê tông bỏ hoang, nơi Rebecca nhảy từ tháp cao tự vẫn - Ảnh: Getty Images

Cảnh sát nói rằng cô đã gặp cậu bạn Bắc Carolina tại một sân bay và họ trở thành bạn bè trực tuyến. Cậu bé 12 tuổi đã không nói cho ai biết về tin nhắn "Tôi sẽ nhảy lầu, tôi không thể chịu được nữa" cậu mới nhận được sáng 9/9, ngay trước khi Rebecca tự sát, nhà chức trách cho biết.

Cảnh sát cho biết cha mẹ các cô gái khác đã hợp tác với họ trong điều tra.

Mặc dù Florida có một đạo luật cấm hành vi bắt nạt, nhưng nó quy định nhà trường sẽ áp dụng hình phạt, chứ không phải cảnh sát. Các chuyên gia pháp lý cho biết rất khó có thể buộc tội một người nào đó đưa người khác đến chỗ phải tự sát.

"Chúng ta có rất nhiều vụ tự tử liên quan đến quấy nhiễu trên mạng, nhưng đất nước chúng ta cũng có luật tự do ngôn luận”, nữ luật sư Parry Aftab - chuyên gia hàng đầu về tội phạm mạng cho biết .

Hãng tin AP thống kê khoảng một chục vụ tự tử ở Mỹ kể từ tháng 10/2010 vì bị hăm dọa trên mạng, nhưng bà Aftab cho biết bà tin rằng con số thực tế ít nhất là gấp đôi.

THANH HIỀN (Theo AP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI