Mỹ bắt 3 kẻ tình nghi, dập tắt 3 vụ xả súng có thể xảy ra

19/08/2019 - 14:00

PNO - Cảnh sát Mỹ bắt giữ 3 kẻ tình nghi theo tố giác của người dân, mà theo nhận định của các chuyên gia an ninh, có thể nước Mỹ đã có thêm 3 vụ xả súng hàng loạt nếu những người này không bị ngăn chặn lại.

Ba kẻ tình nghi có thể đe dọa an ninh nước Mỹ đó là ai?

My bat 3 ke tinh nghi, dap tat 3 vu xa sung co the xay ra
Chân dung 3 kẻ tình nghi bị bắt giữ

Kẻ thứ nhất là Brandon Wagshol, 22 tuổi, một cư dân tại Connecticut. Lý do bắt giữ Wagshol là anh ta “có động lực và có đạn dược”.

Cục Điều tra Trung ương (FBI) và Sở cảnh sát thành phố Norwalk cho biết Wagshol bị bắt sau khi nhà chức trách có bằng chứng về việc anh ta quan tâm đến việc thực hiện một vụ xả súng hàng loạt trên mạng xã hội Facebook.

My bat 3 ke tinh nghi, dap tat 3 vu xa sung co the xay ra
Brandon Wagshol

Wagshol phải đối mặt với 4 cáo buộc sở hữu bất hợp pháp các băng đạn dung lượng lớn, y đang bị giữ với mức bảo lãnh tại ngoại 250.000 đô la. Dự kiến, Wagshol sẽ ra tòa ngày 6/9 tới.

Cơ quan an ninh cho biết họ phát hiện Wagshol đang cố gắng chế tạo một khẩu súng trường, khi khám nhà y, nhà chức trách thu được nhiều vũ khí, bao gồm súng ngắn, súng trường, súng trường với kính ngắm tia laser, nhiều băng đạn, áo giáp, mũ bảo hiểm…

Kẻ thứ hai bị bắt là Tristan Scott Wix ở tiểu bang Florida. Y là người đã gửi cho bạn gái cũ nhiều văn bản đáng lo ngại, ám chỉ kế hoạch thực hiện một vụ xả súng hàng loạt, trong đó có câu “vụ giết 100 người sẽ tốt đẹp”. Bạn gái cũ của Wix đã cảnh báo nhà chức trách về âm mưu của y.

My bat 3 ke tinh nghi, dap tat 3 vu xa sung co the xay ra
Tristan Scott Wix

Wix viết rằng y muốn chọn mục tiêu là một trường học, sau đó y sẽ “làm cỏ” những đám đông dân chúng trên suốt khoảng đường dài 3 dặm. Y bày tỏ nguyện vọng muốn “phá kỷ lục thế giới về giết người trên một khoảng cách lớn nhất”.

Nhà chức trách đã tịch thu một khẩu súng săn cỡ nòng .22 và 400 viên đạn trong căn hộ của Wix. Wix hiện bị giam giữ tại nhà tù chi nhánh hạt Volusia.

Kẻ thứ ba bị bắt là James Patrick Reardon, một cư dân Ohio 20 tuổi. Y bị buộc tội đe dọa Trung tâm cộng đồng Do Thái Youngstown ở địa phương.

Một tài khoản Instagram của Reardon chia sẻ một đoạn video cho thấy một người đàn ông đang xả súng vào đám đông, được ám chỉ là Trung tâm Cộng đồng Do Thái Youngstown. Cảnh sát không rõ người bắn súng là Reardon hay người khác.

My bat 3 ke tinh nghi, dap tat 3 vu xa sung co the xay ra
James Patrick Reardon bị bắt vì đe dọa một trung tâm cộng đồng Do Thái ở Ohio

Phần còn lại của tài khoản Instagram chứa các bình luận chống Do Thái, đề cao tinh thần dân tộc cực đoan da trắng. Lệnh khám xét được thực thi và nhà chức trách tìm thấy ở nhà Reardon chỗ giấu vũ khí và đạn dược.

Reardon đã bị bắt giam với cáo buộc quấy rối viễn thông và khoa trương mối đe dọa, anh ta sẽ phải ra tòa vào ngày 19/8.

Việt Hưng (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI