Mưa lũ ở Ấn Độ: 1.000 người có thể thiệt mạng

20/06/2013 - 22:10

PNO - PNO - Quân đội Ấn Độ ngày 20/6 đã nỗ lực tìm đến các ngôi làng và thị trấn bị ảnh hưởng bởi lũ quét và lở đất ở miền bắc nước này, khi giới chức cảnh báo ít nhất 1.000 người có thể đã thiệt mạng.

Các máy bay trực thăng và khoảng 10.000 binh sĩ được triển khai để giải cứu du khách và người hành hương bị mắc kẹt sau khi lũ do mưa lớn gây ra tấn công bang Uttarakhand hồi cuối tuần.

Mua lu o An Do: 1.000 nguoi co the thiet mang

Người dân miền bắc Ấn Độ khổ sở vì mưa lũ (ảnh: AFP)

Khoảng 1.400 người đã được cứu trong 24 giờ qua khi quân đội tận dụng thời tiết quang đãng hơn, nhưng 18.000 người khác vẫn còn bị mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ cho biết họ hy vọng giải cứu hết những người còn sống rồi mới bắt đầu công việc “dọn dẹp vệ sinh”, tức tìm kiếm thi thể những người xấu số.

Hàng loạt nhà cửa và xe cộ đổ sập hoặc bị cuốn đi trong những trận lũ và lở đất, trong khi các cầu và những con đường nhỏ dẫn đến các thị trấn hành hương cũng bị phá hủy.

Mưa lớn hơn bốn lần so với bình thường đã tấn công Uttarakhand, nơi các ngôi đền Hindu giáo được xây cao trên núi thu hút nhiều người hành hương. Ít nhất 160 người thiệt mạng trên khắp Uttarakhand và hai bang kế cận vốn cũng bị ảnh hưởng bởi lũ quét và lở đất.

Bên kia biên giới trên lãnh thổ Nepal, lũ và lở đất do mưa lớn gây ra cũng khiến ít nhất 39 người chết.

Mùa mưa ở Ấn Độ, vốn kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, thường dẫn đến lũ quét gây thiệt hại trên diện rộng. Năm nay, mùa mưa đến sớm hơn một tháng so với bình thường.

HUY KHANG (Theo AFP, Press TV)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI