Một phụ nữ Trung Quốc ‘đột nhập’ khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump

03/04/2019 - 08:22

PNO - Mới đây, mật vụ Mỹ đã bắt một phụ nữ mang 2 hộ chiếu Trung Quốc và một thiết bị có phần mềm máy tính độc hại tìm cách đánh lừa bộ phận an ninh để “đột nhập” khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump.

Hồ sơ vụ kiện nộp lên tòa án liên bang ở địa phương cho biết, người phụ nữ xưng tên là Yujing Zhang, 32 tuổi, cô nói với bảo vệ khu nghỉ dưỡng rằng mình đang lưu trú tại CLB Florida và muốn đi đến bể bơi.

Mot phu nu Trung Quoc ‘dot nhap’ khu nghi duong cua Tong thong Trump
Mar-a-Lago là một CLB nghỉ dưỡng tư nhân của Tổng thống Donald trump và là nơi nghỉ đông hàng năm của gia đình ông - Ảnh: CNN

Nhân viên an ninh tin là cô Zhang có quan hệ với một thành viên CLB và để cho cô đi vào. Quyết định này sau đó được giải thích là do “rào cản ngôn ngữ”.

Khi vụ việc xảy ra vào ngày 30/3, ông Trump đang có mặt tại Mar-a-Lago ở Palm Beach, tiểu bang Florida.

Cô Zhang – người được miêu tả trong hồ sơ là “một phụ nữ châu Á” – bị buộc tội cung cấp thông tin giả cho nhân viên liên bang và xâm nhập trái phép khu vực hạn chế. Theo tài liệu của tòa án, khi đi vào khu nghỉ dưỡng tư nhân Mar-a-Lago cô Zhang đã bịa chuyện nói với nhân viên tiếp tân rằng cô đến đây tham dự một sự kiện của “Hiệp hội Trung-Mỹ của LHQ”.  

Nhân viên tiếp tân biết sự kiện đó không được lên kế hoạch trong ngày bèn nghi ngờ cô Zhang. Nghi phạm bị các nhân viên an ninh đưa ra ngoài khu nghỉ dưỡng để tiếp tục thẩm vấn.

Cô Zhang nói với các mật vụ Mỹ rằng cô được một người bạn tên là “Charles” hướng dẫn cách đi từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Palm Beach (Mỹ) để tham dự một sự kiện sắp diễn ra của LHQ, nhưng cô không cung cấp thêm các thông tin chi tiết.

Mot phu nu Trung Quoc ‘dot nhap’ khu nghi duong cua Tong thong Trump
Tổng thống Trump thường xuyên về nghỉ tại khu nghỉ dưỡng của mình ở Palm Beach - Ảnh: AFP

Theo hồ sơ tòa án, Zhang khai "Charles" đã khuyến khích cô tìm cách nói chuyện với một thành viên gia đình tổng thống về quan hệ kinh tế Trung-Mỹ.

Nhân viên mật vụ Mỹ Samuel Ivanovich cho biết cô Zhang mang theo 4 điện thoại di động, một laptop, một ổ đĩa cứng rời và một USB chứa virus máy tính, nhưng không hề có đồ bơi.

Trong hồ sơ nộp lên tòa, mật vụ Ivanovich lưu ý rằng cô Zhang "giao tiếp thoải mái và dễ dàng bằng tiếng Anh”, cô thậm chí còn “có ngôn ngữ hung hãn” với nhà chức trách khi bị điều tra.

Hiện cô Zhang đang bị tạm giam để tiếp tục ra hầu tòa vào tuần tới. Luật sư của cô không bình luận gì khi được hỏi về thân chủ của mình.

Nếu bị chứng minh có tội, cô Zhang có thể phải ngồi tù tối đa 5 năm.

Thanh Vân (Theo BBC, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI