Một phụ nữ người Kurd đánh bom tự sát tấn công IS

06/10/2014 - 10:49

PNO - PNO – Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một nữ chiến binh người Kurd hôm 5/10 đã thực hiện đánh bom tự sát nhắm vào lực lượng thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) bên ngoài thị trấn biên giới Kobane của Syria.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mot phu nu nguoi Kurd danh bom tu sat tan cong IS

Nữ chiến binh Arin Mirkin đã thực hiện vụ đánh bom tự sát gần thị trấn Kobane - Ảnh: AFP/Getty Images

SOHR cho biết người phụ nữ Kurd đã kích hoạt khối thuốc nổ mang trên người tại một vị trí của IS ở phía Đông Kobane, giết chết một số chiến binh thánh chiến đang bao vây và tìm cách đánh chiếm thị trấn biên giới này. Giám đốc SOHR, ông Rami Abdel Rahman, nói vụ đánh bom đã gây chết người, nhưng không có thông tin xác nhận con số chính xác con số thương vong. Ông cho biết đây là lần đầu tiên có báo cáo về việc một nữ chiến binh người Kurd thực hiện đánh bom tự sát nhắm vào lực lượng của IS.

Ngày 16/9, IS bắt đầu tấn công Kobane, thị trấn của người Kurd lớn thứ ba ở Syria, nhằm mục tiêu củng cố lành thổ nằm trên chiều dài biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Mot phu nu nguoi Kurd danh bom tu sat tan cong IS

Chiến sự vẫn giằng co ở thị trấn Kobane - Ảnh: AFP

Cuộc chiến xung quanh thị trấn Kobane, còn được gọi là Ain al-Arab, đã thúc đẩy cuộc di cư ồ ạt của cư dân thị trấn khỏi khu vực này, trong đó khoảng 186 ngàn người vượt qua biên giới vào Thổ Nhĩ Kỳ.

HÒA NINH
(Theo AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI