Một phụ nữ bị kết án tù vì vứt 7 chó con vào bãi rác

17/08/2019 - 08:24

PNO - Người phụ nữ bị camera an ninh ghi hình ném 7 chú chó con vào bãi rác ở thung lũng Coachella, California (Mỹ), đã nhận tội hôm 14/8 và bị buộc 14 tội danh liên quan đến tàn bạo và bỏ rơi con vật nuôi.

Một thẩm phán đã kết án Deborah Sue Culwell, 54 tuổi, người ném lũ chó con vào bãi rác, 365 ngày tù. Trước đây bà Culwell không nhận tội, nhưng thứ Tư vừa qua bà đã thay đổi lời khai tại tòa.

Mot phu nu bi ket an tu vi vut 7 cho con vao bai rac
Deborah Sue Culwell nhận tội ném 7 con chó con vào bãi rác

Văn phòng Công tố viên hạt Riverside cho biết Culwell sẽ thụ án giam giữ trong tù 275 ngày và 90 ngày còn lại được thả để lao động công ích. Ngoài ra, bà còn phải chịu 7 năm thử thách sau khi mãn hạn tù, trong thời gian này, bà bị cấm sở hữu bất kỳ động vật nào.

Trước đó, hồi tháng tư năm nay, bà Culwell bị camera giám sát ghi hình đang ném 7 chó con mới sinh vào một bãi rác ở thung lũng Coachella.

Mot phu nu bi ket an tu vi vut 7 cho con vao bai rac
Người phụ nữ được nhìn thấy trong ảnh trích xuất từ camera giám sát đang ném một bao có 7 chó con mới sinh tại bãi rác ở Coachella, California. Nhà chức trách sau đó xác định được người trong ảnh là Deborah Culwell - Ảnh: CBS Los Angeles

Đoạn video giám sát cho thấy bà Culwell ra khỏi xe và đi về phía bãi rác, tìm kiếm một chỗ để bỏ lại những chú chó con, sau đó bà bà ném một bao chất dẻo chứa lũ chó mới sinh 3 ngày tuổi rồi lái xe đi. Hành động của bà đã bị Dịch vụ động vật hạt Riverside phát hiện.

Ngay sau khi lũ chó bị bỏ lại, một người đàn ông lục lọi trong đống rác phát hiện chiếc túi nhựa chứa đầy chó con. Ông ta gọi cho cảnh sát địa phương và cảnh sát đã đưa những con chó này về các điểm chăm sóc động vật.

Các điểm chăm sóc động vật cho biết, nếu những con chó này không được “giải cứu” nhanh như vậy, chúng sẽ không có cơ may sống sót lâu hơn dưới cái nóng trên 32 độ C.

Người phụ trách cơ quan dịch vụ động vật hạt Riverside, ông Chris Mayer khi đó đã nói: "Không có lý do gì để vứt chó con, đặc biệt là trong thời đại ngày nay, khi người dân chúng ta hoặc những chăm sóc động vật sẵn sàng tiếp nhận những con vật này để tìm chủ nhân nhận nuôi hoặc đối tác cứu hộ. Hành động vứt bỏ chó của người phụ nữ thật đáng xấu hổ”.

Cẩm Hà (Theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI