“Một nửa” mến yêu của các tay vợt Wimbledon

06/07/2014 - 10:40

PNO - PNCN - Sau khi giấc mơ World Cup bị dập tắt một cách bất ngờ, dân Anh và báo chí tại đây không phải buồn lâu, họ đang hướng về giải quần vợt danh tiếng Wimbledon. Như World Cup, vợ và bạn gái của các tay vợt cũng không thoát khỏi...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Mot nua” men yeu  cua cac tay vot Wimbledon

Kim Sears và Andy Murray

Theo nhận định của báo chí Anh, vợ và bạn gái tại Wimbledon có phong cách và tài năng trội hơn so với các “đồng nghiệp” của họ tại World Cup. Đầu tiên, phải kể đến Kim Sears (25 tuổi), bạn gái lâu năm của đương kim vô địch đơn nam Andy Murray (27 tuổi). Cặp “trai tài gái sắc” quen nhau từ năm 2006, khi Kim còn là nữ sinh trung học. Tám năm sau, Kim trở thành hình ảnh không thể thiếu vắng trên khán đài Wimbledon hàng năm với mái tóc óng mượt, nụ cười rạng rỡ và túi xách hiệu Mulberry quen thuộc. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2009, Andy tiết lộ: “Cô ấy muốn có sự nghiệp riêng, chứ không chỉ chụp hình cho tạp chí Hello!”. Kim tốt nghiệp ngành nghệ thuật của Trường đại học Sussex năm 2010. Cô không thích sống dựa vào thu nhập của Andy, và điều hành việc kinh doanh của riêng mình mang tên “Brushes and Paws”, thể hiện niềm say mê vẽ tranh, đặc biệt là các chú chó cưng.

Bạn gái của hạt giống số 2 thế giới, Rafael Nadal là bạn từ thuở còn thơ, hai người chung làng ở Manacor, Tây Ban Nha. Maria Perello là cựu sinh viên thương mại. Bạn bè thân của hai người cho biết, đôi này giống nhau ở chỗ có lối sống đơn giản. Đặc biệt là Maria, cô có vẻ duyên dáng đáng yêu của một nữ sinh. Cô thích hợp với các kiểu thời trang truyền thống hơn là các bộ đồ hở hang khoe thân. Khi ống kính lướt qua khán đài, người ta thường bắt gặp nụ cười thân thiện gần gũi của Maria.

“Mot nua” men yeu  cua cac tay vot Wimbledon

Maria Sharapova và Grigor Dimitrov

Vợ của tay vợt kỳ cựu Roger Federer (32 tuổi) là cựu vận động viên tennis, Mirka (36 tuổi). Họ kết hôn vào năm 2009. Chấn thương ở chân làm Mirka phải giã từ cây vợt và trở thành quản lý truyền thông cho Federer. Cô là hình mẫu của một phụ nữ trưởng thành, là chỗ dựa vững chắc cho người đàn ông của mình. Mirka không cố gắng làm tâm điểm trên khán đài. Trong một bài phỏng vấn, người hùng Federer phát biểu: “Chỉ cần mỗi sáng thức dậy, tôi thấy cô ấy bên cạnh, vậy là cuộc sống tràn đầy ý nghĩa”.

Người ta cũng không thể bỏ qua “một nửa” của các nữ vận động viên xinh đẹp. Maria Sharapova (27 tuổi) có bạn trai là Grigor Dimitrov (23 tuổi). Cả hai cùng xuất hiện trong quảng cáo của hãng Nike, họ sống cùng nhau gần Los Angeles, Mỹ và bị bắt gặp tay trong tay tại giải Wimbledon. Bạn trai của Maria là người gốc Bulgari, anh vừa giành chức vô địch tại giải tiền Wimbledon tổ chức ở London. Đây là giải được giới chuyên môn dự đoán mở đầu cho nhiều chiến thắng tiếp theo trong sự nghiệp của anh. Không những thế, anh còn là chàng trai dễ thương, khi tạm dừng chuyện thi đấu trên sân, tại giải Sony mở rộng, để chăm sóc cho một cô bé lượm banh bị say nắng.

“Mot nua” men yeu  cua cac tay vot Wimbledon

Vợ chồng Li Na và Jiang Shan

Trong số chồng và bạn trai của các tay vợt nữ, không thể quên phu quân Jiang Shan của tay vợt hạt giống số 2 Li Na. Anh từ bỏ mọi tham vọng của mình để trở thành huấn luyện viên cho cô. Họ kết hôn vào năm 2006. Trái với lối chơi “bão táp” của vợ, Jiang là người khá rụt rè và kín đáo. Tuy nhiên, trong một đoạn video, anh đã phát biểu những lời làm tan chảy trái tim nhiều người: “Mỗi cặp vợ chồng đều gặp và ở lại với nhau vì một lý do nào đó. Anh ít khi nói ra, nhưng anh tin số phận của anh mãi gắn chặt với em”. Li cũng có những lời yêu thương dành cho chồng trước khán đài rộng lớn tại giải Úc mở rộng 2011: “Mập hay ốm, đẹp hay xấu, em mãi theo anh và êu anh”.

PHAN QUỲNH DAO (London, Anh)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI