Một người Việt bị từ chối nhập cảnh Úc vì đem theo bánh trung thu nhân thịt heo

05/11/2019 - 17:23

PNO - Thêm một khách du lịch Việt Nam đã bị từ chối nhập cảnh vào Úc vì không khai báo các sản phẩm thịt heo, trong bối cảnh lực lượng biên phòng Úc tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch tả heo châu Phi.

Bộ trưởng Nông nghiệp Úc Bridget McKenzie ngày 4/11 xác nhận thị thực của một người đàn ông Việt Nam 60 tuổi đã bị hủy bỏ cuối tuần qua, sau khi ông này đến sân bay quốc tế Sydney với gần “4kg bánh trung thu nhân thịt heo”.

Mot nguoi Viet bi tu choi nhap canh Uc vi dem theo banh trung thu nhan thit heo
Một góc sân bay Úc

Theo báo The West, thông tin trên xuất hiện sau khi một phụ nữ Việt Nam 45 tuổi hồi tháng trước đã bị hủy thị thực nhập cảnh vào Úc vì không khai báo khoảng 4,5kg thịt heo, tỏi, trái cây, trứng, mực và chim cút khi đến Sydney.

Thượng nghị sĩ McKenzie cho biết việc hủy thị thực lần 2 đã hỗ trợ các nỗ lực ngăn chặn dịch tả heo châu Phi xâm nhập vào ngành thương mại thịt heo trị giá 5,3 tỉ đô la của Úc.

“Khách du lịch bị cấm mang hầu hết các sản phẩm thịt heo từ các nước bị dịch tả heo châu Phi tấn công vào Úc”, bà nói.

“Đó là một trong những biện pháp tăng cường mà chính phủ chúng tôi đưa ra để ngăn chặn bệnh dịch tàn khốc xâm nhập nước Úc và để bảo vệ 2.700 nhà sản xuất thịt heo của chúng tôi”, bà nói thêm.

Kể từ tháng 8 năm ngoái, khi dịch tả heo châu Phi được phát hiện ở Trung Quốc, virus gây bệnh dịch này đã lan sang 9 quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã thực hiện nhiều biện pháp đối phó bệnh dịch nguy hiểm này.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI