Một người Trung Quốc nuôi được con heo khổng lồ nặng 500kg

07/10/2019 - 16:54

PNO - Một chủ trại heo ở tỉnh Quảng Tây nuôi được một con heo khổng lồ to bằng con gấu Bắc cực, con heo cân nặng hơn 500kg, tin này được đón nhận nồng nhiệt vì Trung Quốc đang thiếu thịt heo do dịch cúm châu Phi.

Mot nguoi Trung Quoc nuoi duoc con heo khong lo nang 500kg
Một người Trung Quốc ở Quảng Tây nuôi được con heo khổng lồ nặng hơn 500kg, con heo to như một con gấu Bắc cực - Ảnh: Reuters

Trước đây, người dân ở Trung Quốc đã nuôi những con heo bằng hoặc lớn hơn như vậy, nhưng chúng thường bị bệnh chết.

Thành tích chăn nuôi phi thường của người chăn nuôi heo ở Quảng Tây được đón nhận nồng nhiệt, vì Trung Quốc thời gian qua đã phải tiêu hủy một phần ba đàn heo do hậu quả lây lan của dịch cúm châu Phi khiến cho cuộc sống người chăn nuôi lao đao và đất nước thiếu trầm trọng nguồn thịt heo.

Chính phủ Trung Quốc từng cảnh báo rằng nguồn cung thịt heo sẽ "thiếu hụt nghiêm trọng" trong nửa đầu năm 2020 sau khi người chăn nuôi nước này phải tiêu hủy 1/3 đàn heo do dịch cúm châu Phi. Lượng thịt heo thiếu hụt ước tính lên đến 10 triệu tấn.

Bloomberg cho biết Trung Quốc là nước tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới, chiếm hơn một nửa lượng tiêu thụ thịt heo toàn cầu. Nông dân chăn nuôi quy mô nhỏ và các tập đoàn chăn nuôi lớn ở nước này đang hướng tới việc nuôi những con heo trọng lượng lớn hơn, họ cố gắng tăng trọng lượng trung bình thêm 14%, để tăng lợi nhuận 30%.

Trong bối cảnh ấy, một số nông dân tìm phương pháp nuôi những con heo lớn hơn để bán được nhiều tiền hơn, trong khi chính phủ Trung Quốc khuyến khích các trang trại phục hồi hoạt động trở lại sau dịch càng sớm càng tốt mặc dù giá heo con và lợn nái đang cao ngất ngưởng.

Không giống phim "Okja" nói về một công ty nuôi những con heo khổng lồ để thu lợi nhuận tối đa, một số nông dân Trung Quốc tìm cách nuôi những con heo ngày càng to để đáp ứng tình trạng thiếu thịt heo ở địa phương.

Trang mạng Bloomberg đưa tin về chủ trại nuôi heo ở thành phố Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây, đã nuôi được con heo hơn 500kg, với trọng lượng đó con heo có thể bán được hơn 10.000 nhân dân tệ (1.400 USD), cao gấp ba lần thu nhập trung bình hàng tháng ở tỉnh này.

Mot nguoi Trung Quoc nuoi duoc con heo khong lo nang 500kg
Con heo khổng lồ được nuôi ở Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây - Ảnh: Weeklynews

Heo trưởng thành thường phát triển đến một trọng lượng nhất định, thường từ 136 -317kg. Kỷ lục con heo lớn nhất nước Mỹ thuộc về con heo có tên Big Bill ở thành phố Jackson, tiểu bang Tennessee, với trọng lượng cân được 1.157kg. Heo Big Bill được giết mổ trước khi nó đến dự Hội chợ Thế giới Chicago năm 1933 vì bị gãy chân do trọng lượng quá nặng.

Hầu hết những con heo quá khổ cuối cùng đều chết vì biến chứng liên quan đến sức khỏe. Năm 2004, một con heo khổng lồ khác tên là Ton Pig, được nuôi ở Trung Quốc, đã chết vì không thể đi lại do quá nặng. Con heo cân nặng 900kg.

Tô Châu (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI