Một học sinh được 72 triệu USD nhờ chơi chứng khoán

15/12/2014 - 14:46

PNO - PNO - Một nam sinh đã kiếm được hàng chục triệu đô la Mỹ bằng việc chơi chứng khoán trong giờ ăn trưa ở trường học

edf40wrjww2tblPage:Content

 Mohammed Islam, ở thành phố New York (Mỹ) chỉ mới 17 tuổi và vài tháng nữa cậu học sinh này mới tốt nghiệp phổ thông trung học. Thế nhưng, Mohammed hiện sở hữu khối tài sản lên đến 72 triệu USD nhờ tranh thủ chơi chứng khoán vào giờ ăn trưa ở trường trung học Stuyvesant.

Mot hoc sinh duoc 72 trieu USD nho choi chung khoan

Mohammed Islam - Ảnh: Facebook

Tuy có khối tài sản “đáng nể” bằng chính công sức lao động của mình, nhưng Mohammed là người khá khiêm tốn và ít nói. Em đã dùng tiền kiếm được để mua một chiếc xe hơi BMW và thuê một căn hộ ở Manhattan, dù chưa đủ tuổi lấy bằng lái, cũng như chưa được bố mẹ cho ra riêng.

Mohammed Islam được đánh giá như một chuyên gia kinh tế khi nói lên suy nghĩ của mình: “Điều gì làm cho thế giới biến chuyển? Đó chính là tiền. Nếu tiền không xoay vòng, nếu công việc kinh doanh không tiến triển, cũng chẳng có sự cải tiến, không có sản phẩm mới, sự đầu tư hay phát triển và tất nhiên cũng không có việc làm”.

Mot hoc sinh duoc 72 trieu USD nho choi chung khoan

Paul Tudor Jones - thần tượng của Mohammed Islam - Ảnh: Wirelmage

Mohammed cho biết thần tượng của cậu chính là Paul Tudor Jones - nhà sáng lập và chủ tịch tập đoàn Tudor Investment, ông được tạp chí Forbes xếp vị trí 108 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ.

Mohammed nói rằng khi tập chơi chứng khoán, cậu đã chuyển bại thành thắng nhờ vào việc học tập chiến lược kinh doanh của Paul Tudor Jones. Học sinh 17 tuổi này còn cho biết mục tiêu trước mắt chính là kiếm được một tỷ USD trong năm tới.


HOÀNG PHƯƠNG
(Theo News.com.au, Daily Mail )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI