Một cậu bé New Zealand có con khi mới 11 tuổi

15/06/2013 - 15:55

PNO - PNO – Báo chí New Zealand ngày 15/6 đưa tin một cậu bé 11 tuổi đã có con với mẹ của một người bạn học, một phụ nữ 36 tuổi. Sự việc này làm dấy lên câu hỏi tại sao lại không thể buộc phụ nữ tội hiếp dâm.

Mot cau be New Zealand co con khi moi 11 tuoi

Phụ nữ có thai được khám sức khỏe định kỳ - Ảnh: AFP

Tờ New Zealand Herald dẫn lời các nhân viên tư vấn trong lĩnh vực lạm dụng tình dục trẻ em cho biết, vụ việc này nêu bật lên sự thiếu quan tâm đến phụ nữ như là người phạm tội tiềm năng.

Vụ việc cũng đặt ra thách thức với pháp luật, theo đó tội hiếp dâm chỉ áp dụng cho nam giới.

Bộ trưởng Tư pháp New Zealand Judith Collins nói rằng bà sẽ điều tra vụ này, tờ báo cho biết. "Vụ việc này đặt ra một vấn đề quan trọng. Tôi sẽ tham vấn các quan chức xem có cần thay đổi luật hay không", bà Collins nói.

Người phụ nữ và cậu bé, được giấu tên, hiện sống tại quận North Island ở thành phố Auckland.

Hiệu trưởng trường học của cậu bé nói với New Zealand Herald rằng ông đã bị sốc khi đứa trẻ nói với ông những gì đã xảy ra. "Thầy sẽ không hài lòng về em đâu", ông nhớ lại lời cậu bé nói hồi cuối năm ngoái. Cậu bé nói rằng cậu đã quan hệ tình dục với mẹ của bạn mình, "và điều đó cần phải chấm dứt".

Tổ chức "Những nạn nhân nam bị lạm dụng tình dục" cho biết nếu vụ việc được xác nhận, thì người phụ nữ sẽ phải chịu trách nhiệm.

Theo luật của New Zealand, tội hiếp dâm chỉ áp dụng cho đàn ông và có thể phạt tù tối đa 20 năm.

Phụ nữ ép buộc nam giới quan hệ tình dục có thể đối mặt với án xâm hại tình dục và có thể bị phạt tù tối đa 14 năm.

Theo tờ báo này, các quan chức phúc lợi của chính phủ - những người đã chăm cho sóc em bé từ khoảng hai tháng trước - khẳng định họ đang giải quyết một vụ kiện ở trường của cậu bé và họ chuẩn bị đưa vụ án ra tòa, nhưng từ chối bình luận thêm. Cảnh sát cũng từ chối bình luận.

Tờ Herald đưa tin rằng người cha nhỏ tuổi, năm nay vừa lên 12, cũng được đưa vào chế độ chăm sóc.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI