Món quà ngọt ngào của người lính già 94 tuổi

20/09/2018 - 19:09

PNO - Bob Williams mua hộp sô cô la Hershey tại cửa hàng Dollar General ở Long Grove, Iowa. Ông tặng hai thanh cho người thu ngân, một cho người đứng sau, rồi đi quanh thị trấn tặng hết số kẹo cho mọi người.

Mon qua ngot ngao cua nguoi linh gia 94 tuoi
Hình ảnh ông lão trong chiếc áo mưa màu vàng, đi phát kẹo khắp thị trấn đã trở nên quen thuộc với người dân tại Long Grove, Iowa.

Với gần 6.000 thanh sô cô la trao tặng suốt 10 năm qua, người đàn ông 94 tuổi - cựu binh từ Thế chiến II, giáo viên về hưu và huấn luyện viên bóng đá trường trung học - đã “làm tan chảy trái tim” của bao người.

Cử chỉ ngọt ngào này của ông Williams không chỉ ở các cửa hàng bách hóa. Trong tủ lạnh tại nhà, ông cất giữ hàng trăm thanh sô cô la. Trước khi ra khỏi nhà, ông thường đem theo vài thanh để tặng cho người dân quanh thị trấn.

Williams giải thích về việc tặng kẹo cho mọi người: "Những thanh kẹo đem đến nụ cười trên khuôn mặt của họ và khiến tôi cảm nhận được những điều tốt lành".

Jan Hartwig-Heggen, một người bạn của ông Williams, cho biết: "Người đàn ông phát kẹo" thường mặc một chiếc áo mưa màu vàng. Mỗi khi thấy Williams đi ngang qua, mọi người thường bóp kèn để 'chào' ông".

Trong những năm qua, bà Jan ước tính ông Williams đã tặng mọi người hàng trăm thanh kẹo. Thông thường, ông đặt kẹo ngay trước cửa nhà của bà. Jan nói: "Đó là nét rất riêng của ông ấy. Mỗi lần như vậy, bạn hiểu rằng Bob đã ghé qua".

Còn đối với Darla Fay, Bob Williams trở thành hình mẫu người ông thân thương của cô vì từ khi Fay ra đời, cô đã không còn ông bà nội ngoại.

Một buổi sáng tháng Hai lạnh lẽo, không lâu sau khi gặp nhau lần đầu, ông Williams đến thăm Fay. Ông nhỏ nhẹ hỏi cô gái trẻ đã có gia đình: “Fay, cô sẽ là Valentine của tôi chứ?", và đưa cho Fay một thanh kẹo Hershey.

Mon qua ngot ngao cua nguoi linh gia 94 tuoi
Người thầy, người cựu binh 94 tuổi cất giữ rất nhiều sô cô la trong tủ lạnh để đi phát cho mọi người.

Fay kể lại: "Không cần phải nói, tôi nhận thanh sô cô la, còn Bob nhận một cái ôm thật chặt!". Kể từ đó, Bob đến thăm Fay hầu như mỗi ngày, thường với một thanh kẹo.

Fay nói, thanh sô cô la của Bob giúp cô cảm giác như mình là một đứa trẻ, với "niềm vui về tất cả những món quà mà ông già Noel để lại dưới gốc cây. Đó là những khoảnh khắc trong cuộc đời mà bạn muốn lưu giữ thật lâu".

Năm ngoái, hàng xóm của ông Williams đã tới gặp biên tập viên của tờ báo địa phương có tên Quad-City Times và đề nghị họ viết bài về người đàn ông tốt bụng này.

Bob Williams nói với biên tập viên rằng, ông thường xuyên mang 18 thanh sô cô la đến văn phòng bác sĩ của mình và đọc tên của tất cả mọi người làm việc ở đó. Ông kể: “Ở đó có hai cô tên là Lisa, một cô tên là Mary Beth, và một cô tên là Cindy”.

Hàng ngày, Bob vẫn tới một băng ghế mà ông mua để dành riêng cho người vợ quá cố của ông. "Ngày nào bà ấy cũng nhắc nhở tôi phải làm việc thật tốt" - Bob nói.

Đầu năm nay, tạp chí OurIowa đã viết bài về Bob Williams. Sau đó, một phụ nữ địa phương đã gửi bài báo này cho con trai của bà, vốn đang làm việc trong bộ phận chiến lược của hãng sô cô la Hershey.

Mon qua ngot ngao cua nguoi linh gia 94 tuoi
Bob Williams cùng những người bạn vào ngày sinh nhật lần thứ 94 của ông.

Ngay sau đó, giám đốc tiếp thị của Hershey là Jill Baskin bình luận: "Tấm lòng của Williams trở thành tấm gương sáng để mọi người noi theo. Tuy ông Williams đã nghỉ hưu từ nhiều thập kỷ trước, nhưng ông vẫn mang lại nhiều bài học cho mọi người theo một cách rất đặc biệt".

Chia sẻ về Bob Williams, một phụ nữ nói: "Ông ấy dạy tất cả chúng ta cách san sẻ niềm vui".

Cũng từ cử chỉ ngọt ngào này của Bob Williams, công ty Hershey quyết định sử dụng câu chuyện của ông cho sáng kiến ​​#heartwarmingtheworld (- tấm lòng sưởi ấm cả thế giới).

Theo sáng kiến này, tại một trạm xăng ở Rock Hill, Nam Carolina, các nhân viên trao thanh sô cô la cho những người đang gặp khó khăn từ ảnh hưởng của cơn bão Florence.

Mặt khác, công ty sô cô la sẽ gửi cho ông Williams "tất cả những thanh sô cô la mà ông ấy cần" để tặng mọi người.

Tấn Vĩ (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI