Món quà đính hôn khổng lồ của một cô dâu Trung Quốc

14/11/2013 - 19:04

PNO - PNO – Để cầu hôn, một người đàn ông Trung Quốc hôm 14/11 đã trao cho cô dâu tương lai của mình số tiền mặt 8.880.000 nhân dân tệ (1,5 triệu USD). Hành động của chú rể tương lai lập tức bị công chúng phản đối giận dữ vì thói...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mon qua dinh hon khong lo cua mot co dau Trung Quoc

Hình minh họa: AFP

Nhật báo Thượng Hải đưa tin, khoảng 18 nhân viên khuân vác đã vận chuyển các giỏ và hộp chứa đầy tiền đến nhà cô dâu, tổng cộng cân nặng 102kg. Ảnh chụp cho thấy các giỏ tre chất đầy các bó tiền 100 nhân dân tệ màu đỏ mang chân dung Chủ tịch Mao Trạch Đông, người sáng lập đất nước Trung Hoa mới.

Các thành viên tháp tùng người cầu hôn đến nhà cô gái trong một đoàn xe hơi sang trọng, dẫn đầu bởi một chiếc xe thể thao Maserati, các báo cho biết.

Một thập kỷ bùng nổ kinh tế đã tạo ra lớp người giàu có ở Trung Quốc, tạo ra khoảng chênh lệch lớn đối với nhiều người dân nông thôn và dân nghèo thành thị.

"Đây không phải là cưới vợ, mà là mua vợ. Nếu người ta thực sự yêu nhau, không cần phải hoang phí như vậy làm gì”, một người Trung Quốc viết trên mạng xã hội Sina Weibo.

Cặp vợ chồng tương lai này đều xuất thân từ các gia đình giàu có ở tỉnh Chiết Giang miền Đông Trung Quốc, nơi một số vùng còn có truyền thống trao quà đính hôn, tờ Nhật báo Thượng Hải cho biết. Hai gia đình này - đều họ Hoàng - đã chọn số tiền như trên vì số 8 mang ý nghĩa “phát lộc” trong tiếng Trung Quốc.

Trong khi đó một người dùng khác đặt câu hỏi trên Weibo: "Hôn nhân đạt được bằng tiền, không biết nó kéo dài được bao lâu?”

CẨM HÀ (Theo AFP, Shanghai Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI