Món quà đầu năm cho người vô gia cư

03/01/2015 - 18:04

PNO - PN - Năm mới vừa tới, bao người náo nức tìm đường về nhà, sum họp gia đình. Nhưng vẫn còn rất nhiều người chậm một nhịp về để kịp mang niềm vui đến với những người vô gia cư xa lạ. Suất ăn từ thiện, cử chỉ quan tâm...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, như những năm trước, đúng vào sáng ngày 1/1, tổ chức tình nguyện viên quốc tế tại Hàn Quốc phục vụ hàng trăm suất ăn cho những người vô gia cư tại đây. Cô Kim He-ran chia sẻ: “Một năm bận rộn khép lại. Tôi hạnh phúc khi mang niềm vui đến những người cần mình”.

Mon qua dau nam cho nguoi vo gia cu

Bữa ăn đón chào năm mới được các tình nguyện viên chuẩn bị tại thủ đô Seoul - Ảnh: China Daily

Nhắc đến những suất ăn từ thiện ở bang Florida, Mỹ, không ai không biết vị đầu bếp già Arnold Abbott. Từ năm 1990, ông Arnold Abbott giữ cho mình thói quen mỗi thứ Tư hàng tuần nấu hàng trăm suất ăn tặng người vô gia cư ở bãi biển Fort Lauderdale. Ở tuổi 90, ông vẫn duy trì việc làm ý nghĩa này, bất chấp sự chỉ trích của Thị trưởng thành phố Fort Lauderdale là Jack Seiler.

Mon qua dau nam cho nguoi vo gia cu

Ông Arnold Abbott vẫn đều đặn chăm lo suất ăn miễn phí cho người vô gia cư ở Florida từ năm 1990 đến nay - Ảnh: AP

Luật ở bang Florida cấm người dân tự tiện cung cấp bữa ăn miễn phí cho người nghèo và người vô gia cư; trách nhiệm này thuộc về chính quyền. Nhiều lần ông Arnold bị phạt tiền khá nặng, nhưng ông vẫn bảo vệ quan điểm của mình vì không phải tất cả người vô gia cư đều tiếp cận suất ăn miễn phí của chính quyền. Trong ngày 31/12/2014, ông Arnold cùng một số tổ chức từ thiện tiếp tục công việc phát suất ăn đặc biệt để người vô gia cư đón năm mới.

Một câu chuyện cảm động được lan truyền trên cộng đồng mạng nhiều ngày qua, liên quan đến nữ sinh người Anh Dominique Harrison-Bentzen. Trong một lần rỗng túi mà còn mất thẻ ngân hàng, đang không biết xoay xở thế nào thì cô được Robbie Preston, một người vô gia cư vét hết tiền túi, gom đủ ba bảng Anh để đưa cô và khăng khăng thuyết phục cô phải nhận để đón taxi về nhà an toàn.

Mon qua dau nam cho nguoi vo gia cu

Dominique gây quỹ trên mạng, nhằm giúp Robbie thoát khỏi cảnh lăn lóc trên đường phố - Ảnh: AFP

Quá cảm động trước nghĩa cử cao đẹp này, Dominique sau đó đã đền ơn người giúp mình bằng cách gây quỹ “Just Giving” (Hãy cho đi) trên trang Facebook và Twitter, kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người dành cho người vô gia cư tốt bụng này. Sau đó, Dominique đích thân trải nghiệm cuộc sống của người vô gia cư và kể lại câu chuyện ấy với hy vọng tạo thêm sự đồng cảm. Cô mong đến một ngày, số tiền mọi người ủng hộ đủ cho Robbie mua căn hộ nhỏ, giúp anh không phải chịu cảnh giá rét ngoài đường phố như hiện nay.

THIÊN NHƯ (Theo CBS, Daily Mail, WTVM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI