Mối tình đầu của vợ chồng TT Obama trải lòng về 'người cũ'

28/10/2016 - 19:25

PNO - Trước khi đến với nhau, cả hai vợ chồng Tổng thống Obama đều có những mối tình sâu đậm, khó quên. Những tâm sự của họ làm rõ nét hơn tính cách của cặp vợ chồng tổng thống quyền lực nhất thế giới.

Người bạn trai đầu tiên của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã từng tiết lộ những bức hình của hai người thời còn yêu nhau. Những tấm hình đó hiện ra một chân dung khác của bà chủ Nhà Trắng.

David Upchurch từng hẹn hò với Michelle Robinson khi cô mới 18 tuổi và đang là học sinh trung học ở trường Whitney M Young, Chicago năm 1982. David, trưởng đại diện tư vấn khách hàng, đã ly hôn và có ba đứa con, hiện sống trong một ngôi nhà nhỏ ở Colorado Springs.

Tâm sự trên tạp chí Enquirer, người đàn ông này cho biết, mối tình lãng mạn một thời với Đệ nhất phu nhân Nhà Trắng đã chẳng đi đến đâu. Buổi đầu hẹn hò của David và Michelle thật lãng mạn và kết thúc bằng một nụ hôn.

Moi tinh dau cua vo chong TT Obama trai long ve 'nguoi cu'
Mối tình đầu của Đệ nhất phu nhân Mỹ.

Tiết lộ trước công chúng về mối quan hệ giữa hai người, David còn chia sẻ thêm, anh biết gia đình Michelle từ khi cô còn nhỏ. Hai người có tuổi thơ ở miền Nam Chicago. "Tôi lớn lên cùng Michelle và anh trai cô ấy, Craig. Chúng tôi là những người hàng xóm của nhau. Hai gia đình rất thân thiết", David Upchurch chia sẻ.

David và Michelle bắt đầu hẹn hò khi đang học ở trường trung học. Lúc ấy, cô mới 16 hoặc 17 tuổi. Những buổi hẹn hò sau đó vẫn tiếp diễn và kéo dài tới tận khi cô tốt nghiệp.

"Ngày ấy, Michelle và tôi thực sự thích nhau nhưng bạn biết những cậu bé trung học thế nào rồi đấy. Chúng tôi chưa sẵn sàng chịu trách nhiệm. Khi đó, tôi chưa có cái nhìn về cuộc sống và tương lai một cách nghiêm túc. Nhưng Michelle biết những gì mình muốn. Tôi không thể cùng đứng trên con đường của cô ấy. Tôi mong ước những điều tốt đẹp nhất cho Michelle bởi người phụ nữ này thật tuyệt vời".

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng trải qua những mối tình sâu đậm và đáng nhớ. Mối tình đầu của ông là Alexandra McNear. McNear vốn là con gái của một gia đình thuộc dòng dõi quý tộc, cha mẹ cô đều là nhà văn. Thời còn là sinh viên tại trường đại học Occidental, McNear được khá nhiều chàng trai theo đuổi bởi cô được đánh giá là người phụ nữ khá kiều diễm và bí ẩn. Cũng như bao chàng trai khác, Barack Obama đem lòng yêu say mê cô.

Vào năm 1981, Obama chuyển tới New York để tiếp tục hoàn thành chương trình học tại Đại học Columbia. Đó là mùa hè đầu tiên chàng sinh viên trẻ sống xa gia đình và bạn bè. Cuộc sống cô đơn tại New York của Obama được chia sẻ trong những lá thư mà ông gửi về Los Angeles cho McNear. Vào mùa hè năm 1982, McNear theo học một lớp nhạc kịch và cô đã gọi cho Obama khi đến New York.

Moi tinh dau cua vo chong TT Obama trai long ve 'nguoi cu'
Bà Alexandra McNear - người tình đầu tiên của Tổng thống Mỹ.

Họ hẹn gặp nhau ở nhà hàng Ý trên đại lộ Lexington. McNear kể lại đêm hôm đó rằng: “Chúng tôi ngồi nói chuyện, ăn và uống rượu. Tôi nhớ là mình đã cảm thấy hạnh phúc như thế nào khi nói chuyện với anh ấy. Tôi có thể nói chuyện với anh ấy trong nhiều giờ. Chúng tôi rời nhà hàng, chậm rãi trở về căn hộ của tôi, và nói lời tạm biệt. Sau đó chúng tôi bắt đầu dành nhiều thời gian cho nhau hơn”.

Mối quan hệ giữa Obama và McNear vẫn duy trì khi cô trở về Los Angeles. Khoảng cách địa lý không làm tình cảm của họ phai nhạt mà có phần nồng nàn hơn. Họ thường xuyên trao đổi với nhau qua những bức thư tình lãng mạn nhưng cũng đầy tính triết lý và cô gọi đó là “điệu nhảy của sự gần gũi thông qua ngôn ngữ”.

Mặc dù tình cảm sâu đậm là vậy, nhưng chỉ vài tháng sau đó, trong chuyến đi tới Honolulu để thăm mẹ, Obama đã viết cho McNear một bức thư với lời lẽ lạnh lùng. Trong bức thư đó, Obama nói rằng mối quan hệ của họ đang chuyển từ sự lãng mạn sang tầm thường. Obama nói rằng họ chỉ nên tiếp tục duy trì tình bạn. Chuyện tình của họ kết thúc ở đó.

Một người bạn gái cũ của ông Obama là Genevieve Cook cũng chia sẻ cuốn nhật kí ghi chép lại mối tình kéo dài một năm của họ. Genevieve Cook vốn là con gái của một nhà ngoại giao Úc, và bà gặp ông Obama tại nhà của một người bạn trong một bữa tiệc Giáng sinh ở East Village, New York, lúc đó ông 22 tuổi.
 
Buổi tối đó, sau một khoảng thời gian trò chuyện, cả hai người phát hiện ra mình có khá nhiều điểm chung với người còn lại và hai người đã trao đổi số điện thoại trên một tờ giấy.

Vài ngày sau đó, vào thứ Tư, Obama mời Cook tới ăn tối ở nhà mình. Kể lại ngày hôm đó, Genevieve Cook cho biết: “Sau bữa tối, chúng tôi trò chuyện cùng nhau trong phòng ngủ và tối hôm đó, tôi đã qua đêm ở nhà anh ấy. Mọi chuyện diễn ra rất tự nhiên”.

Khoảng thời gian hơn một năm yêu nhau, Genevieve Cook và Barack Obama thường gặp nhau vào cuối tuần, họ thường đọc sách hoặc nấu ăn cùng nhau. Họ cũng từng sống chung với nhau.

Nhưng sau đó, Cook phát hiện ra rằng giữa mình và Obama tồn tại quá nhiều khoảng cách. Bà đã viết trong cuốn nhật kí của mình rằng: “Mối quan hệ của chúng tôi có sự ấm áp, nhưng cũng khá nhiều chông gai. Anh ấy luôn nói những điều ngọt ngào và thể hiện sự tự tin, điềm tĩnh của bản thân. Nhưng dù anh ấy nói những lời ngọt ngào thì vẫn có điều gì đó ẩn chứa sự lạnh lùng”. Cook còn viết: “Sự nồng ấm mà anh ấy thể hiện đôi khi có vẻ giả tạo”.

Moi tinh dau cua vo chong TT Obama trai long ve 'nguoi cu'
Barack Obama và Genevieve Cook thuở còn mặn nồng.

Đến năm 1985 Cook chủ động nói lời chia tay vì cảm thấy mệt mỏi do giữa hai người luôn tồn tại những bất đồng trong suy nghĩ và do lối sống quá cứng nhắc của Obama.

Được biết trước khi kết hôn với Michelle Obama thì vị đương kim Tổng thống Mỹ có hẹn hò với một người phụ nữ khác. Tuy nhiên câu chuyện tình của họ chỉ được khái quát ngắn gọn rằng đó cũng là một mối quan hệ nghiêm túc tương tự như câu chuyện tình yêu với Genevieve.

Cuối cùng, Obama gặp gỡ Michelle, khi họ cùng làm việc tại một công ty luật tại Chicago. Câu chuyện tình của họ kéo dài được 4 năm trước khi đến với một cái kết đẹp như mơ là lễ cưới được tổ chức vào năm 1992.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI