Mọi người thường tiếc nuối điều gì về đám cưới của mình?

11/11/2018 - 16:00

PNO - Sau khi tổ chức đám cưới, có lẽ ai cũng ít nhiều hối tiếc với suy nghĩ lẽ ra mình có thể làm khác đi để lễ kết hôn được hoàn hảo, trọn vẹn hơn.

Điều quan trọng nhất cần diễn ra trong một đám cưới là cô dâu và chú rể chính thức trở thành “người một nhà”. Những điều khác diễn ra xung quanh chỉ là góp phần đánh dấu sự kiện ấy thêm đáng nhớ và trọng đại hơn mà thôi.

Moi nguoi thuong tiec nuoi dieu gi ve dam cuoi cua minh?
 

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà người ta xem nhẹ đám cưới. Cũng bởi thế mà khi nhìn lại, có không ít người nghĩ rằng lẽ ra họ nên làm một điều gì đó khác đi trong lễ kế hôn của mình. Dưới đây là một vài chia sẻ về điều này của những người trong cuộc:

"Tôi ước gì mình đã chụp hình tiệc cưới trước buổi lễ"

“Nỗi hối hận lớn nhất về đám cưới của tôi, đồng thời lời khuyên của tôi dành cho tất cả các cặp đôi đã đính hôn, là hãy chụp hình tiệc cưới trước buổi lễ! Tôi biết các bạn đang thắc mắc tại sao tôi lại đưa ra lời khuyên về việc phá vỡ truyền thống chú rể không được gặp cô dâu trước lễ kết hôn. Nhưng điều đó sẽ giúp bạn thoát khỏi nguy cơ căng thẳng và đau đầu.

Thời gian dành để chụp ảnh giữa buổi lễ và tiệc thật sự rất dài, tẻ nhạt và gây mệt mỏi cho cả hai bạn lẫn quan khách. Mọi người đều đói, mệt mỏi và sẵn sàng để bắt đầu bữa tiệc. Ảnh tiệc cưới của chúng tôi được chụp một cách vội vã. Trong khi đó là những bức ảnh bạn sẽ mãi trân trọng. Do đó, hãy chụp những bức ảnh ngay từ đầu và tận hưởng trọn vẹn ngày trọng đại của bạn” - Lacey Rodgers.

Moi nguoi thuong tiec nuoi dieu gi ve dam cuoi cua minh?
 

"Tôi ước có nhiều thời gian hơn để dành cho những người bạn thân và gia đình"

“Niềm hối tiếc lớn nhất về đám cưới là tôi đã không dành nhiều thời gian hơn với bạn bè và những người mình yêu mến tại buổi tiệc. Tôi biết phong tục là cô dâu và chú rể sẽ đi vòng quanh các bàn tiệc và chào mọi người, nhưng chúng tôi cũng đã dành kha khá thời gian để nói chuyện với những người như bạn bè của bố mẹ và họ hàng ở xa mà chúng tôi không thân thiết.

Bạn bè của chúng tôi rõ ràng đều hiểu và không ai giận cả, nhưng bản thân tôi cảm thấy buồn khi tiệc tàn và ước gì chúng tôi có thể dành nhiều thời gian hơn với những người có ý nghĩa nhất đối với mình. Có lẽ tôi nên có một buổi tiệc nhỏ ấm cúng thì hơn. Tôi cũng rất tiếc vì không ăn nhiều bánh cưới hơn. Tôi chỉ mới ăn được một miếng, đứng dậy nói chuyện với ai đó, quay lại thì những người lễ tân đám cưới đã dọn sạch đĩa mấy rồi”- Lauren E.

Moi nguoi thuong tiec nuoi dieu gi ve dam cuoi cua minh?
 

"Tôi ước gì đã thuê một DJ khác"

"DJ trong tiệc cưới của tôi sau đó đã bị bắt vì vụ giết người mà anh ta gây ra từ hồi những năm 90, rõ là tôi mong muốn DJ của mình không phải kẻ sát nhân rồi, nhưng hồi đó thì ai mà biết được” - Madison K.

"Tôi ước gì gia đình có thể có mặt ở đó để ăn mừng cùng chúng tôi"

“Tôi và anh ấy đã ở bên nhau 15 năm và đã chờ đợi suốt thời gian đó để trở thành vợ chồng chính thức. Sự hối tiếc duy nhất là chúng tôi không đủ khả năng để gia đình có mặt ở đó. Chúng tôi đã quyết định có tổ chức đám cưới và hưởng tuần trăng mật trên đảo Maui. Mọi chuyện rất hoàn hảo. Chúng tôi đã có một đám cưới vào lúc hoàng hôn trên bãi biển.

Tôi chỉ tiếc là gia đình tôi không thể cùng chúng tôi ăn mừng và mẹ tôi đã qua đời sau đó. Sau khi một người nào đó ra đi, bạn nhận ra rằng bạn nhẽ ra nên làm mọi thứ khác đi vì không có những điều không thể sửa chữa được”- Carrie H.

Moi nguoi thuong tiec nuoi dieu gi ve dam cuoi cua minh?
 

"Tôi tiếc đã không hiểu rằng tiền nào của nấy"

“Tôi cố gắng để tiết kiệm tiền trang hoàng khu vực chụp ảnh và mua dịch vụ trọn gói trên trang web mua sắm Gilt. Sau một tuần, tôi chợt nghĩ ra mình có lẽ nên xem những bức ảnh thực tế trông như thế nào và yêu cầu công ty gửi cho tôi các mẫu. Sản phẩm trông rất xấu và sơ sài. Tôi không thể lấy lại tiền và cuối cùng đành trả tiền để mua một khu chụp ảnh khác đẹp hơn. Tôi không phản đối mua những gói giao dịch giá rẻ, nhưng tôi biết mình luôn cần xem mẫu trước”- Laura Lane.

"Giá như tôi mời nhiều người hơn"

“Chúng tôi phải rất cân nhắc về danh sách khách mời bởi vì cả hai đều có nhiều người mình mong muốn mời, nhưng ngân sách thì lại hạn hẹp. Nhìn lại thì tôi nghĩ giá như mình đã mời nhiều người thân và bạn bè hơn. Mười năm sau đám cưới, chúng tôi không hối hận vì những chi tiết thiếu hụt hay cách trang trí, mà tiếc vì những người mình yêu quý đã không có mặt ở đó” - Curtis Wiklund và Jordin Wiklund.

Moi nguoi thuong tiec nuoi dieu gi ve dam cuoi cua minh?
 

"Ước gì tôi có thể tận hưởng ngày vui của mình thay vì cố làm hài lòng người khác"

“Tôi ước gì mình đã dành ít thời gian và công sức hơn trong việc cố gắng làm vui lòng các vị khách, và nhớ rằng ngày hôm ấy đáng ra phải xoay quanh việc chúng tôi dành thời gian với những người thân yêu. Chồng tôi và tôi là người tỉnh táo nhất trong tất cả bởi vì chúng tôi hầu như không có thời gian để uống rượu, thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc đó. Tôi đã lo lắng đến mức không thể dùng xong bữa ăn” - Debbie T.

"Tôi ước không phải chụp ảnh trong vội vã"

“Cá nhân tôi hối tiếc nhất rằng mình đã không dành thời gian để chụp những bức ảnh đám cưới tuyệt vời. Tôi và chồng đã phải đi khắp xung quanh lo việc này việc nọ. Đến giờ chụp ảnh, thì trời đã sẩm tối. Ảnh các vị khách của chúng tôi rất đẹp, nhưng ảnh hai vợ chồng thì không được đẹp như những gì tôi mường tượng” - Sarah R.

Moi nguoi thuong tiec nuoi dieu gi ve dam cuoi cua minh?
 

"Tôi rất tiếc vì không tin tưởng chính mình khi lựa chọn trang phục"

“Một trong những sự hối hận lớn nhất của tôi (may mắn là đã kịp sửa đổi) là nghe lời thợ may khi cô ấy nói rằng chiếc váy cưới đã đủ ôm sát. Vì những lý do tôi không thể hiểu được, cô thợ may khăng khăng rằng không có cách nào làm cho chiếc váy của tôi ôm sát hơn được nữa, mặc dù thực tế tôi cảm thấy như thể mình đang bơi trong đó. Tôi tin lời cô ấy vì cô ấy đáng phải là người hiểu biết về vải vóc. Tôi được đưa cho một số tài liệu để chấp thuận trang phục của mình. Tôi ký vào đó khi lòng còn do dự. Trở về nhà, tôi cất chiếc váy vào trong tủ quần áo, và quên bẵng về nó. Sau đó, một loạt các sự kiện đã xảy ra. Bố tôi bị bệnh và căn bệnh của ông tái phát vài tuần trước lễ cưới nên chồng tôi và tôi quyết định sắp xếp một buổi chụp hình trước đám cưới. Tôi lấy chiếc váy của mình ra khỏi tủ quần áo và mặc nó vào với sự giúp đỡ của chị tôi. Tôi nhận ra váy quá rộng và không khỏi lo lắng.

Tôi biết mình cần làm gì. Mặc dù tôi đã ký các tài liệu, tôi cần phải cứng rắn hơn. Tôi phải trở lại cửa hàng với trang phục của mình và yêu cầu chỉnh sửa. Cuối cùng, sau 10 phút căng thẳng, mấy người thợ may đồng ý mang nó đi chỉnh sửa một chút. Tôi thử lại và nó vừa một cách hoàn hảo. Vì vậy, tôi cho rằng sự hối tiếc lớn nhất của mình là đã không khó tính hơn và yêu cầu thợ may phải làm theo yêu cầu của mình” - Erin Wotherspoon.

Lan Phương (Theo HuffPost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI