Mỗi bữa ăn đều cận kề cái chết

21/09/2014 - 14:10

PNO - PNO - Người ta ăn để sống. Nhưng với bà Margo Wölk (96 tuổi), người từng nếm thức ăn cho trùm phát xít Adolf Hitler thì mỗi bữa ăn đều là trò chơi sinh tử.

edf40wrjww2tblPage:Content

Moi bua an deu can ke cai chet

Bà Margo Wolk hiện 96 tuổi, là người phụ nữ nếm thức ăn duy nhất của Hitler hiện vẫn còn sống - Ảnh: AP

 Margo Wölk là một trong 15 người phụ nữ làm việc tại căn cứ của Hitler trong chiến tranh thế giới thứ hai, họ có nhiệm vụ nếm thức ăn của nhà lãnh đạo Đức quốc xã và đảm bảo nó không bị nhiễm độc.

Dù chỉ là thức ăn chay nhạt nhẽo nhưng đối với bà mỗi bữa ăn đều là một đòn tra tấn cân não, mỗi muỗng thức ăn đều có thể giết chết bà bất cứ lúc nào.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình RBB Berlin (Đức), với vai trò là nhân chứng cuối cùng còn sống sót trong số 15 người nếm thức ăn, bà Margo không giấu được nỗi đau đớn khi kể lại câu chuyện khủng khiếp ngày nào.

Bà bất đắc dĩ trở thành một người nếm thức ăn cho Hitler khi bà đến trú ẩn tại nhà mẹ mình ở thị trấn Partsch, ngay gần Wolf’s Lair - nơi ở của trùm phát xít. Ngôi nhà của bà tại Berlin đã bị phá hủy bởi một trận đánh bom vào năm 1941 ngay sau khi chồng bà bị bắt đi lính, còn bà bị thị trưởng của thị trấn ép phải thực hiện công việc chết người này.

Mỗi ngày bà được quân cảnh vệ đưa đón đến một ngôi trường để nếm thức ăn cho Hitler. Dù chưa bao giờ gặp mặt Hitler nhưng bà Margo đã từng bị cận vệ của Hitler cưỡng hiếp.

Bà nhớ lại lần một nhóm người Đức tìm cách đánh bom nơi trú ẩn của Hitler vào tháng 7/1944. Bà kể: “Chúng tôi đang ngồi trên băng ghế gỗ, đột nghiên cảm thấy một chấn động rất lớn khiến chúng tôi ngã khỏi băng ghế. Có ai đó hét lên rằng Hitler đã chết. Nhưng sự thật là ông ta vẫn sống”.

Sau cuộc ám sát bất thành, gần 5.000 người Đức đã bị quân phát xít giết chết. Bà Margo lại được đưa đến nơi khác để thực hiện công việc của mình.

Bởi vì có những tin đồn người Anh đã tìm cách đầu độc Hitler, nên ông ta không bao giờ ăn thịt. Bữa ăn của Hitler chỉ gồm cơm, mì, đậu, tiêu và bông cải.

Moi bua an deu can ke cai chet

Hitler dùng bữa cùng với người tình Eva Braun - Ảnh: AP

Bà Margo kể: “Một số cô gái bật khóc khi họ bắt đầu bữa ăn, họ rất sợ hãi. Chúng tôi phải ăn hết tất cả rồi đợi chờ kết quả trong vòng một giờ, mỗi lần như vậy chúng tôi lại sợ mình sẽ mắc bệnh hoặc chết. Tất cả đều khóc như mưa khi biết mình vẫn sống sót sau đó”.

Sau cùng bà Margo được một nhân viên của Hitler giúp đỡ và chạy trốn tới Berlin vào năm 1944. Nhưng sự kinh hoàng của chiến tranh vẫn đeo đuổi bà.

Vào năm 1945, quân đội Nga nắm quyền kiểm soát Berlin, cuộc sống của bà lại trở nên tồi tệ hơn.

Dù đã hóa trang thành những bà lão, bà Margo và nhiều cô gái khác vẫn bị lính Nga bắt: “Họ đã cắt váy và lôi chúng tôi vào một phòng khám. Tại đó chúng tôi bị trói và cưỡng hiếp suốt 14 ngày liên tục. Đó thật sự là địa ngục, là cơn ác mộng không dứt”. Mọi việc xảy ra khiến bà Margo không còn khả năng sinh con.

Nhưng một lần nữa, bà lại nhận được giúp đỡ của một sĩ quan người Anh. Thoát khỏi phòngg iam đầy ám ảnh đó, bà tìm nơi ẩn náu và chờ đợi ngày chồng mình trở về.

Chồng bà đã trở về vào năm 1946, nhưng ông giờ đây cũng tiều tụy đến mức khó nhận ra. Sau những điều khủng khiếp mà hai vợ chồng đã trải qua, họ sớm chia tay.

Moi bua an deu can ke cai chet

Bà Maro đi qua chiến tranh và sống khỏe ở tuổi 96, nhưng trong lòng bà vẫn canh cánh nỗi ao ước mãi mãi không thành là...có một đứa con

Giờ đây, khi đã 96 tuổi, bà Margo Wölk trở thành nhân chứng sống cho những tội ác của chiến tranh.

Nhưng niềm đau dai dẳng chính là trong thâm tâm, bà Margo luôn ao ước có một đứa con : “Tôi luôn muốn mình có một người con gái. Khi 50 tuổi, tôi đã nghĩ rằng nếu và ngày đó tôi có một người con thì bây giờ nó đã 25 tuổi. Nhưng đáng buồn là điều đó không bao giờ xảy ra”.

BẢO TÙNG (Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI