Mexico: Tìm thấy 370 trẻ bị bỏ rơi

30/03/2014 - 14:40

PNO - PNO - Viện Di cư Quốc gia Mexico cho biết họ đã tìm thấy 370 trẻ em bị những kẻ buôn người bỏ rơi bởi trên đường đưa các em từ các nước Trung Mỹ, ngang qua Mexico để đến Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Những em này được tìm thấy ở 14 tiểu bang của Mexico chỉ trong một tuần (từ 17 đến 24/3). Bé nhỏ nhất mới 9 tuổi. Trong số các bé có 163 em dưới 18 tuổi đang “du lịch một mình”. Các em cho biết đã bị bọn buôn người bỏ rơi sau khi chúng nhận khoản tiền từ 3.000 đến 5.000 USD đưa các em đi. Để tìm đến “giấc mơ Mỹ”, nhiều gia đình ở các nước Trung Mỹ đã rời bỏ quê hương. Sau khi đến Mỹ, những gia đình này tìm đến những tay buôn lậu người giúp đưa con cái sang.

Mexico: Tim thay 370 tre bi bo roi

Nhiều gia đình ở các nước Trung Mỹ bất chấp nguy hiểm theo những chuyến hành trình bất hợp pháp ngang qua Mexico để đến Mỹ

Các em đều có dấu hiệu mệt mỏi, hoảng loạn, bị mất nước và chấn thương chân, cùng với mất phương hướng khi bị bỏ rơi tại nơi xa lạ. Viện Di cư Quốc gia Mexico cho biết trường hợp bị bỏ rơi như vậy rất nguy hiểm, các em phải đối mặt với những mối đe dọa như tai nạn, cướp giật, hiếp dâm hoặc bị cưỡng bức làm việc cho các băng nhóm tội phạm.

Cha Heyman Vazquez, Giám đốc trạm trú ẩn cho người di cư ở Huixtla, Chiapas, cho biết ngày càng có nhiều trẻ em đơn độc trong những chuyến đi nguy hiểm như vậy băng qua Mexico với hy vọng đến được Mỹ. Có những gia đình với con nhỏ theo cùng, cũng có những trường hợp bé lớn kèm bé nhỏ chỉ chừng 6 tuổi đi theo.

AN KHUÊ (Theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI