Mexico: Rơi máy bay chở bộ trưởng, 13 người chết

18/02/2018 - 11:13

PNO - Sau trận động đất mạnh 7,2 độ richter, trực thăng chở Bộ trưởng Nội vụ Navarete rơi xuống khiến 13 người thiệt mạng.

Truyền thông Mexico ngày 18/2 đưa tin về tai nạn đáng tiếc xảy ra khi trực thăng quân đội chở Bộ trưởng Nội vụ Mexico Navarete và Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat đáp xuống thị trấn Pinotepa de Don Luis ở Oaxaca, cách nơi vừa xảy ra trận động đất mạnh 7,2 độ richter.

Mục đích của chuyến đi này là nhằm hỗ trợ người dân sau trận động đất nhưng không ngờ lại khiến thêm nhiều người dân thương vong, gồm 13 người chết và 15 người bị thương. Điều này hiện gây bức xúc cho người dân địa phương.

Mexico: Roi may bay cho bo truong, 13 nguoi chet
Trực thăng chở Bộ trưởng Nội vụ Mexico Navarete và Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat gặp nạn.

Một số người có mặt tại hiện trường nói rằng thấy trực thăng chở Bộ trưởng Nội vụ Mexico Navarete và Thống đốc bang Oaxaca Alejandro Murat lao xuống bãi đất gần khu vực người dân sinh sống.

Chuyến bay trong đêm tối cũng có thể là nguyên nhân gây khó khăn cho phi công, xác định sai nơi đáp xuống.

Trong khi những người trên máy bay đều an toàn thì không may, nhiều người dưới mặt đất thương vong vì máy bay bất thình lình chuyển hướng.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto viết trên Twitter cá nhân: “Thật không may, nhiều người dưới đất đã mất mạng và bị thương”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Salvador Cienfuegos ngay sau đó có mặt tại hiện trường và thay mặt các quan chức Mexico xin lỗi, cam kết chịu trách nhiệm về vụ tai nạn hi hữu, đồng thời cho biết sẽ điều tra rõ nguyên nhân.

Hiện chưa có số liệu báo cáo số người thương vong sau trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở Mexico. Truyền thông Mexico chỉ cho biết hàng ngàn người đã sơ tán sau trận động đất này.

Anh Thông (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI