Mexico giải cứu 458 trẻ em bị ngược đãi

16/07/2014 - 18:31

PNO - PNO – Nhà chức trách Mexico ngày 15/7 cho biết nước này vừa giải cứu 458 trẻ em từ một nơi ẩn náu tồi tàn dành cho các bé gái và bé trai, mà một số người tin rằng các em đã bị lạm dụng tình dục.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mexico giai cuu 458 tre em bi nguoc dai

Mexico giai cuu 458 tre em bi nguoc dai

Trẻ em trong La Gran Familia - Ảnh: WN

Văn phòng Tổng chưởng lý Mexico cho biết cơ quan chức năng đã đột kích một ngôi nhà được gọi là La Gran Familia (Gia đình lớn) tại thành phố Zamora phía Tây nước này, sau khi nhận được ít nhất 50 khiếu nại về hoạt động của “gia đình” này.

Nơi trú ẩn này được điều hành bởi bà Rosa Verduzco, người hiện đang bị nhà chức trách thẩm vấn, các quan chức chính phủ cho biết tại một cuộc họp báo. Cảnh sát cho biết, La Gran Familia là nơi tá túc của 278 cậu bé, 174 cô bé và sáu đứa trẻ từ sơ sinh đến ba tuổi, ngoài ra còn 138 người lớn dưới 40 tuổi.

Một số khiếu nại tố cáo bà Verduzco giữ trẻ em ở nơi trú ẩn trái với ý nguyện của chúng, ông Tomas Zeron, Giám đốc cơ quan điều tra hình sự của Tổng chưởng lý cho biết. Theo ông, trẻ em phải đi xin tiền trên đường phố, ăn thực phẩm mất vệ sinh và ngủ trên sàn nhà chung cùng lũ sâu bọ, một số bị lạm dụng tình dục.

Các bé sinh ra ở La Gran Familia được đăng ký như là con cái của bà Verduzco và cha mẹ đẻ không được có ý kiến gì trong việc nuôi dưỡng con của mình, ông Zeron nói.

La Gran Familia được thành lập từ năm 1947 và chăm sóc trẻ em bị bỏ rơi bởi cha mẹ gặp khó khăn, tổ chức này tự giới thiệu trên trang Facebook của mình. “Gia đình” cũng dạy học cho các em.

Hoạt động của La Gran Familia dựa vào đóng góp từ thiện, cũng như nguồn tài trợ từ các công ty và chính phủ, tuy nhiên không ai gọi được cho tổ chức này thông qua các số điện thoại trên trang web của nó.

THANH HẢI (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI