Melania Trump ‘mất điểm’ do mắc sai lầm về thời trang?

30/12/2017 - 06:00

PNO - Mới đây, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đứng thứ hai trong cuộc thăm dò của Gallup về những phụ nữ được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ, còn đương kim Đệ nhất phu nhân Melania Trump chỉ giành vị trí thứ 8.

Giới truyền thông cho rằng bà Michelle Obama “thắng điểm” Đệ nhất phu nhân Trump là nhờ chiếm được trái tim của người Mỹ. Bà Trump bị phản ứng do mặc những bộ y phục đắt tiền khiến người Mỹ cảm thấy khó gần, trong khi đó bà Obama sử dụng các lựa chọn thời trang của mình để thể hiện các sáng kiến ​​xã hội và chính trị.

Melania Trump ‘mat diem’ do mac sai lam ve thoi trang?
Michelle Obama (trái) và Melania Trump - Ảnh: AP

Theo kết quả thăm dò của Gallup, 7% người Mỹ được hỏi cho biết họ ngưỡng mộ bà Obama hơn bất kỳ phụ nữ nào khác.

Tuy nhiên, đứng ở vị trí thứ nhất trong “bảng vàng” của Gallup là cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, với 9% người Mỹ nói rằng bà là người họ ngưỡng mộ nhất.

Đệ nhất phu nhân Trump đứng ở vị trí thứ 8 với số phiếu  của 1% người Mỹ được hỏi.

Trên cương vị Đệ nhất phu nhân, cả bà Trump và bà Obama đều chủ yếu tập trung vào các vấn đề phi đảng phái, trái ngược với cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton.

Melania Trump ‘mat diem’ do mac sai lam ve thoi trang?
Michelle Obama (trái) và Melania Trump - Ảnh: AP/Saul Loeb

Và cả bà Obama lẫn bà Trump đều được "chấm điểm" căn cứ trên những lần xuất hiện công khai cũng như các nỗ lực xã hội và chính trị của họ.

Sự khác biệt là bà Obama đã tìm ra cách sử dụng thời trang để củng cố lòng tin chính trị của mình, một kỹ năng đến nay bà Trump vẫn đang phát triển.

Bà Obama trở nên nổi tiếng khi đánh giá cao thời trang Target và J.Crew trong thời gian bà làm đệ nhất phu nhân. Bà đã sử dụng thời trang để xuất hiện như là một “Mẫu quốc phu nhân” đầy khát vọng.

Melania Trump ‘mat diem’ do mac sai lam ve thoi trang?
Bà Obama trồng cây trong vườn Nhà Trắng (trái) và bà Trump sánh vai cùng chồng - Ảnh: AP

Phong cách thời trang của bà Obama thường được sử dụng để tượng trưng cho những sáng kiến ​​xã hội của bà.

Một trong những hành động nổi tiếng nhất của bà Obama khi làm Đệ nhất phu nhân là xây dựng khu vườn Nhà Trắng vào năm 2009. Khu vườn đã xuất hiện sát cánh cùng nỗ lực giảm tỷ lệ trẻ em béo phì của bà, và các sáng kiến khác như "Let's Move" (Hãy vận động) và quy định dinh dưỡng bữa ăn học đường.

Bà Obama đã sử dụng khu vườn làm nơi trưng bày thời trang thực tiễn và thân thiện của mình.

Tạp chí thời trang Vogue đã bình luận khi giới thiệu cuốn sách American Grown năm 2012 của bà Obama rằng: “Trong suốt cuốn sách, Đệ nhất phu nhân luôn làm đầu rất đẹp, mặc chiếc áo chui cổ của  J. Crew phù hợp với mùa (màu vàng cúc vạn thọ vào mùa hè, họa tiết quả trám cho mùa thu)”.

Melania Trump ‘mat diem’ do mac sai lam ve thoi trang?
Bà Trump (trái) và bà Obama - Ảnh: AP

Trong khi đó, bà Trump bị chỉ trích về một số y phục đắt tiền. Bà đã “lùi lại” sau khi những lựa chọn quần áo của mình bị chỉ trích (nay bạn sẽ không thấy bà mặc trang phục đắt tiền như chiếc áo khoác trị giá 51.000 USD nữa), nhưng tủ quần áo của bà vẫn đắt hơn và có nhiều nhãn hiệu thời trang hơn so với bà Obama.

Điều đó không phải là để nói rằng Đệ nhất phu nhân Trump không có người ủng hộ mình. Trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ thứ tám của Mỹ trên thế giới không có gì là “thấp kém”, khi thăm dò của Gallup cho thấy bà đánh bại các tên tuổi đáng chú ý như Công nương Anh Kate Middleton và nữ danh ca Beyonce Knowles.

Tuy nhiên, người Mỹ yêu cầu tố chất, không chỉ là phong cách. Bà Obama đã sử dụng các lựa chọn thời trang của mình như là một cách để đưa ra một tuyên bố chính trị.

Bà Trump đang bắt đầu làm điều tương tự, khi thực hiện những điều chỉnh khi mặc đồng phục giản dị đến thăm vùng thảm họa – trái ngược hoàn toàn với phong cách thời trang cao cấp đặc trưng của bà.

Tuy nhiên, bà Trump vẫn còn nhiều điều phải học hỏi từ người tiền nhiệm của mình – Michelle Obama.

Thanh Hải (Theo Business Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI